Tuổi trẻ Phú Giáo: Tự hào truyền thống quê hương, hăng hái lên đường tòng quân

24/02/2016    Lượt xem: 616    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 24-2, cùng với 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 160 thanh niên, những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2016. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đến dự lễ tiễn đưa các thanh niên, không chỉ có lãnh đạo tỉnh, huyện, xã – thị trấn mà còn có đông đảo người dân đến tham dự buổi lễ và gửi gắm những tình cảm thân thương đến các tân binh.

Ngay từ sáng sớm, không khí của ngày hội tòng quân đã náo nhiệt với dòng người nô nức kéo về khuôn viên Nhà truyền thống huyện, nơi diễn ra Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân. Những khuôn mặt hồ hởi của các tân binh hòa trong tâm trạng bùi ngùi của người thân đến dự buổi lễ không làm cho không khí u buồn, mà càng tôn thêm vẻ trang nghiêm, trọng thể của buổi lễ. Mùa tuyển quân năm nay, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu giao 160 quân nhân về 5 đầu mối nhận quân gồm Lữ đoàn 87 – Binh chủng hóa học; Lữ đoàn Đặc công 429 – Binh chủng Đặc công; Trung Đoàn bộ binh 271 – Sư Đoàn bộ binh 5 – Quân khu 7; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương và Tiểu Đoàn 180 – Quân khu 7. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công tác hậu phương quân đội, đã tạo được sự yên tâm cho thanh niên cũng như thân nhân gia đình thanh niên trúng tuyển; chất lượng các tân binh cũng được nâng cao. Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phú Giáo cho biết: Mùa tuyển quân năm 2016, công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Phú Giáo được chuẩn bị rất chu đáo; công tác chuẩn bị nguồn cũng như công tác tổ chức giao quân của huyện được tổ chức chặt chẽ, đạt kết quả cao. Chỉ tiêu giao quân tăng 18% so với năm 2015; chất lượng thanh niên được nâng lên rất rõ rệt; số thanh niên có sức khỏe đạt loại 1, loại 2 rất cao; trình độ cao đẳng, Đại học trong các thanh niên trúng tuyển tăng trên 20%. Tỷ lệ thanh niên nhập ngũ là đảng viên chiếm tỷ lệ 3,12%, vượt 1,12% so với chỉ tiêu; tỷ lệ thanh niên là cán bộ, công chức đạt chỉ tiêu trên giao 5%.

Trong 160 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2016 có 155 thanh niên, trong đó có 7 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Điều đó cho thấy rằng tinh thần, trách nhiệm công dân của thanh niên Phú Giáo ngày càng được nâng cao, lớp lớp thanh niên Phú Giáo đều ý thức được rằng bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm hàng đầu của người thanh niên. Phát huy niềm tự hào về truyền thống oai hùng của quê hương Phước Thành xưa, 160 thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2016 nguyện đem sức mình để rèn luyện, trưởng thành, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thanh niên Vũ Trung Quân, xã Phước Hòa tự hào cho biết: Thế hệ thanh niên chúng tôi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, thống nhất; trên mảnh đất quê hương Phú Giáo với bề dày truyền thống đã có biết bao xương máu của các cha ông đổ xuống để có được cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay; chúng tôi rất tự hào về truyền thống của dân tộc, của quê hương và chúng tôi luôn được sự giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội về truyền thống đấu tranh quật cường trong dựng nước và giữ nước của dân tộc ta về truyền thống cách mạng của Đảng, truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta. Bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nghĩa vụ thiêng liêng và nhiệm vụ cao qua của mỗi công dân. Do đó 160 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự nói riêng và lớp lớp các thanh niên Phú Giáo sẽ nguyện đem sức mình để xứng đáng với danh hiệu người lính cụ Hồ cao quý.

Môi trường quân đội là trường học để rèn luyện bản lĩnh và giúp các thanh niên trưởng thành hơn, là động lực để mỗi thanh niên phấn đấu. Phát biểu động viên với các tân binh trước lúc lên đường; ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo khẳng định: Môi trường quân ngũ chính là trường học tổng hợp, ở đó các bạn sẽ được học tập  rèn luyện, cống hiến và trưởng thành toàn diện về chính trị, đạo đức, lối sống, thể chất và rất nhiều phương diện khác. Khi hết hạn, tại ngũ, các bạn sẽ trở thành một người có bản lĩnh chính trị vững vàng, để vững bước hòa nhập vào các hoạt động của đời sống xã hội. Do đó trong thời gian tại ngũ các tân binh của huyện nhà phải luôn ra sức học tập, phấn đấu với tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ,kỉ luật quân đội, quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân nơi đơn vị đóng quân, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội cụ Hồ”.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch HĐNVQS huyện tặng hoa và ân cần dặn dò các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Một mùa tuyển quân nữa đã khép lại, những giọt nước mắt chia ly giữa người đi và người ở, giây phút bịn rịn rồi cũng qua đi. Mạch chảy truyền thống niềm tự hào quê hương dân tộc sẽ là nguồn động lực thúc đẩy 160 thanh niên Phú Giáo lên đường nhập ngũ năm 2016 và những năm tiếp theo, để xây dựng, trưởng thành hơn trong quân ngũ. Tự hào với truyền thống quê hương, thanh niên Phú Giáo nguyện sẽ ra sức thi đua lập thành tích, xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng


Ảnh: Đông đảo người dân đến tiễn đưa các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4443
Tuần này: 63510
Tháng này: 771237
Tổng truy cập: 7647071