Đồng bào dân tộc Sán Chỉ xã Tam Lập: Tổ chức lễ hội cầu mùa đầu năm mới năm 2016

16/02/2016    Lượt xem: 506    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 13-2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch năm Bính Thân), đồng bào dân tộc Sán Chỉ, xã Tam Lập đã tổ chức lễ hội cầu mùa đầu năm mới.

Đây là lễ hội truyền thống của cộng đồng người dân tộc Sán Chỉ được tổ chức hàng năm vào đầu năm mới với mong muốn cầu cho một mùa màng bội thu, một năm mới bình an hạnh phúc đến với muôn nhà. Lễ hội cầu mùa năm 2016 được đồng bào dân tộc Sán Chỉ tổ chức trong 2 ngày mùng 5 và 6 tháng giêng âm lịch, bao gồm 2 phần: Phần lễ với các hoạt động cúng miếu, dâng hương cầu mùa màng bội thu, múa Tắc Xình mô phỏng hoạt động trồng tỉa đầu Xuân, hát ví dân tộc, rước và dựng cây Còn. Phần hội bao gồm các hoạt động múa lân khai hội, biểu diễn văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân, tung Còn, bịt mắt đánh trống, đẩy gậy, ném bi sắt, kéo co, giành cờ …


Ảnh: Tiết nục múa tắc xình là một trong những nét văn hóa đặc trưng trong lễ hội cầu mùa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ


Ảnh: Đông đảo người dân tham gia trò chơi ném còn và trò chơi giành cờ

Được biết, hàng năm vào dịp đầu năm mới, đồng bào dân tộc Sán Chỉ, ngụ ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập lại hân hoan cùng với Đảng, chính quyền xã tổ chức lễ hội cầu mùa nhằm duy trì nét văn hoá truyền thống của người dân tộc Sán Chỉ. Đây cũng là một trong những lễ hội duy nhất của đồng bào các dân tộc ở huyện Phú Giáo được duy trì và tổ chức đều đặn hàng năm và có quy mô của một lễ hội của đồng bào dân tộc, thu hút đông đảo người dân đến vui chơi.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 11902
Tuần này: 58317
Tháng này: 766044
Tổng truy cập: 7641878