Xã Phước Hòa: Khen thưởng 6 tập thể và 5 cá nhân tiêu biểu trong công tác dân vận

09/10/2015    Lượt xem: 498    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 7-10, Đảng ủy xã Phước Hòa vừa tổ chức họp mặt kỉ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 – 15.10.2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 – 2015. Ông Vương Tấn Lực, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo dự họp.

Tại buổi họp mặt, các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm truyền thống công tác dân vận của Đảng. Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2011 – 2015, trong những năm qua, Đảng ủy xã đã triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” đến cán bộ và các tầng lớp nhân và đã đạt được những kết quả tích cực trong các lĩnh vực. Khối chính quyền luôn chú trọng và quán triệt cho đội ngũ cán bộ xã phương châm “Gần dân, sát dân và nắm bắt tư tưởng nguyện vọng của nhân dân” để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhân dân. Tổ chức nghiêm quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; thái độ tiếp dân và giải quyết hồ sơ cho nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng cao, hòa nhã, nhiệt tình và trách nhiệm. Triển khai nghiêm túc lịch tiếp công dân và phân công lãnh đạo trực trong tuần, kịp thời giải quyết nhanh, gọn, chế độ trực tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại cũa công dân đều được thực hiện nghiêm túc và đúng pháp luật.

Các ngành, đoàn thể xã đã thực hiện tốt trách nhiệm lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận theo chức năng của mình. Từng bước nâng cao hiệu quả trong công tác dân vận, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như: Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, hàng năm có 100% số hộ đăng kí gia đình văn hóa và có từ trên 85% hộ đạt gia đình văn hóa. Phát động cuộc vận động “ngày vì người nghèo” đạt 100% kế hoạch đề ra. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về bắt và tố giác tội phạm. Cùng với đó là các mô hình tiêu biểu như: Mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang” của ấp IB; mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất” của Hội CCB; mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường” của MTTQ; mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu” của Hội LHPN, Hội nông dân, Hội CCB, Đoàn thanh niên; mô hình “Tổ tự quản phòng chống ma túy tại cộng đồng “ của công an … Từ bước đầu là phong trào, đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, hàng ngày của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Từ đó đã đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển bền vững của địa phương; bộ mặt đời sống của người dân từng bước được nâng lên; phong trào “toàn dân chung sức xây dựng NTM ngày càng hiệu quả”, đến nay sau gần 2 năm xây dựng NTM, xã đã đạt được 13/19 tiêu chí. Ngoài ra còn nhiều điển hình, việc làm tiêu biểu khác qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Đảng ủy xã phát động.

Dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân điển hình, tiêu biểu qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo”, giai đoạn 2011 – 2015.


Ảnh: Ông Lê Hành Quân (thứ 3 từ trái qua), Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo"


Ảnh: Ông Lê Hành Quân (bìa phải), phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo”

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10050
Tuần này: 55779
Tháng này: 699305
Tổng truy cập: 7575139