Phú Giáo: Động thổ, khởi công xây dựng cụm công nghiệp Tam Lập

11/11/2015    Lượt xem: 587    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 10-11, tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo; công ty Cổ phần Hưng Hải Thịnh (Thành phố Hồ Chí Minh) vừa tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng cụm công nghiệp Tam Lập. Đến dự Lễ động thổ, khởi công có ông Huỳnh Thành Long, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo; ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện và ông Trần Bình Sơn, nguyên bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo.

Cụm công nghiệp Tam Lập có diện tích gần 200ha, tọa lạc tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Công Ty cổ phần Hưng Hải Thịnh làm chủ đầu tư. Hưng Hải Thịnh là nhà cung cấp cao su và sản phẩm hóa chất, đồng thời kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực bất động sản và du lịch; trong suốt những năm qua Công ty Hưng Hải Thịnh đã gắn bó với mảnh đất Bình Dương và hoạt động trên nhiều lĩnh vực, có những đóng góp tích cực cho quá trình phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Qua thời gian tham vấn, xây dựng và thuyết trình đề án, Hưng Hải Thịnh đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chấp thuận cho chủ trương đầu tư triển khai dự án cụm công nghiệp tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Trong giai đoạn đầu thực hiện dự án, Hưng Hải Thịnh sẽ triển khai thực hiện 70ha và trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng quy mô lớn hơn nữa.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, huyện Phú Giáo và nhà đầu tư làm lễ động thổ, khởi động hoạt động của cụm công nghiệp Tam Lập tại lễ khởi công

Đến nay, công tác thiết kế đã được công ty hoàn tất, các hạng mục cơ bản có thể tiến hành ngay như san lấp mặt bằng, hệ thống đường, điện nội bộ, cổng hàng rào và nhà văn phòng. Dự kiến từ năm 2016 sẽ bắt đầu cho các nhà đầu tư tiến hành thuê lại đất và xây dựng nhà máy. Cụm công nghiệp Tam Lập sau khi hoàn chỉnh sẽ bao gồm các phân khu: Khu nhà máy gạch tuynel và khu nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu; sơ chế sản phẩm cao su. Khi đi vào hoạt động, Hưng Hải Thịnh cam kết xây dựng một cụm công nghiệp kiểu mẫu, hiện đại, xanh, sạch, đẹp và giữ gìn môi trường, mang đến cơ hội việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, đóng góp một nguồn thu ngân sách ổn định cho huyện.

Phát biểu tại lễ động thổ, khởi công cụm công nghiệp Tam Lập, ông Trần Thanh Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc động thổ khởi công cụm công nghiệp Tam Lập là một bước đột phá cho quá trình phát triển kinh tế ở Phú Giáo nói riêng, của tỉnh nói chung; nhất là đối với một huyện nông nghiệp như Phú Giáo thì đây sẽ là điểm nhấn, một bước tiến mới cho quá trình phát triển kinh tế của huyện. Khi cụm công nghiệp Tam Lập đi vào hoạt động sẽ là động lực để thúc đẩy quá trình phát triển của huyện. Do đó, huyện Phú Giáo cần tạo điều kiện thuận lợi về các chủ trương, chính sách để nhà đầu tư hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đối với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh cần phải thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đầu tư, những cam kết trong quá trình đầu tư; tuân thủ nghiêm ngặt chủ trương, định hướng phát triển kinh tế phù hợp với huyện. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục công trình đầu tư để sớm đưa Cụm công nghiệp đi vào hoạt động. Cần ưu tiên cho những đơn vị kinh doanh, sản xuất thuê mặt bằng, cũng như ưu tiên tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực tại địa phương.

Tại buổi lễ động thổ, Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh đã kí hợp đồng nguyên tắc thuê đất trong cụm công nghiệp để triển khai dự án nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu với Công ty TNHH MTV Đức Tiền đánh dấu thành công bước đầu trong việc thu hút các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp trong thời gian tới.


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyến, Giám đốc Cty cổ phần Hưng Hải Thịnh chi nhánh Bình Dương, cụm công nghiệp Tam Lập kí hợp đồng nguyên tắc thuê đất với Đại diện Cty TNHH MTV Đức Điền Gia triển khai xây dựng nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5618
Tuần này: 64685
Tháng này: 772412
Tổng truy cập: 7648246