Trung tâm Y tế huyện: Tập huấn phòng chống sốc chấn thương

17/05/2016    Lượt xem: 1132    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm trang bị thêm kiến thức cho các Bác sỹ, điều dưỡng nhận biết được triệu chứng lâm sàng, các dấu hiệu của sốc chấn thương, chẩn đoán, phân loại, kiểm soát chấn thương. Cũng như chủ động trong cấp cứu, dự phòng sốc, điều trị sớm, tích cực, triệt để và toàn diện. Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo tổ chức tập huấn phòng chống và cấp cứu sốc chấn thương cho hơn 25 học viên là  Bác sỹ, điều dưỡng các khoa, phòng của trung tâm.

Tại buổi tập huấn  các học viên đã được BS.CKI  Đỗ Thanh Liêm, Trưởng khoa Hồi sức cấp sứu Trung tâm Y tế huyện truyền đạt các kiến thức mới về cấp cứu bệnh nhân đa chấn thương và phòng chống sốc do chấn thương, nhất là phát hiện sớm sốc chấn thương để xử lý kịp thời trong thời gian vàng “Golden hours”. Ngoài ra các cán bộ y tế còn được giảng viên giải đáp những thắc mắc xoay quanh phòng chống sốc chấn thương để đảm bảo an toàn trong cấp cứu, nắm vững và thực hành thành thạo quy trình kỹ thuật trong công việc hàng ngày tại cơ sở.


Ảnh: BS.CKI  Đỗ Thanh Liêm, Trưởng khoa Hồi sức cấp sứu Trung tâm Y tế huyện triển khai lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn giúp học viên nắm vững công tác chuẩn bị cấp cứu, trình tự thăm khám, đánh giá ban đầu, hồi sức bệnh nhân chấn thương, điều trị hợp lý, kịp thời bệnh nhân đa chấn thương, cũng như ôn tập lại những quy trình kỹ thuật và học thêm những kiến thức mới trong phòng chống và xử trí sốc chấn thương, giúp nâng cao chất lượng điều trị, phục vụ chăm sóc người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn.  

Thanh Đỏ

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4164
Tuần này: 58119
Tháng này: 705809
Tổng truy cập: 7581643