Phú Giáo: Ngày làm việc đầu tiên trong năm mới khẩn trương, nghiêm túc

16/02/2016    Lượt xem: 1182    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 15-2 (tức mùng 8 Tết Bính Thân), sau kì nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, tất cả các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã bước vào ngày làm việc đầu năm mới với không khí khẩn trương, nghiêm túc.

Ngay buổi sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Ban thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã tiến hành họp đánh giá tình hình trước trong và sau Tết. Trong khi đó tại các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện đúng 7 giờ 30 phút sáng tất cả cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan đều có mặt và bước vào ngày làm việc đầu năm mới với không khí khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao.

Tại xã vùng xa An Thái, ngày làm việc đầu năm mới năm nay diễn ra vào đúng ngày thứ hai nên khoảng 7 giờ sáng tất cả cán bộ, công nhân viên chức đã có mặt để làm lễ chào cờ đầu tuần. Ông Vũ Văn Chửng, Bí thư Đảng ủy xã An Thái cho biết: Năm nay kì nghỉ Tết diễn ra khá dài; thêm vào đó, sau Tết nguyên Đán khoảng 10 ngày sẽ diễn ra ngày Hội giao quân. Do đó, ngay trước Tết, Đảng ủy, UBND xã đã quán triệt triệt để tinh thần đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức về thái độ và tinh thần làm việc sau Tết nguyên Đán phải hết sức khẩn trương. Sáng sớm ngày 8 tháng giêng, sau khi làm lễ chào cờ, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm, trước hết nhằm mục đích gặp gỡ, chúc Tết cán bộ, công nhân viên chức đầu năm mới; tiếp đó nhằm triển khai quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn xã. Sau khi triển khai kế hoạch nhiệm vụ đầu năm mới, Đảng ủy tiếp tục họp triển khai kế hoạch tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp đến thành viên Ban bầu cử xã. Các cán bộ, công chức, viên chức theo nhiệm vụ bước vào ngày làm mới theo đúng quy định được giao.


Ảnh: Đảng ủy xã An Thái triển khai quán triệt công tác bầu cử Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021 đến các thành viên Ban bầu cử

Tại xã Tân Hiệp, ngay ngày đầu năm mới đã diễn ra lễ mừng thọ các cụ người cao tuổi, nên không khí làm việc càng khẩn trương hơn. Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: Năm nay ngày làm việc đầu tiên của xã diễn ra đúng vào dịp Hội người cao tuổi tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao niên, nên không khí tưng bừng, vui tươi phấn khởi bao trùm lên mọi hoạt động của xã. Tuy nhiên, các bộ phận chuyên môn vẫn đảm bảo hoạt động đúng theo quy định đề ra. Để đảm bảo được yêu cầu đề ra, ngay từ trước Tết Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức về tinh thần, trách nhiệm làm việc ngày đầu năm mới. Do đó, ngay ngày đầu năm mới 100% quân số đều có mặt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.

Tại xã An Bình, địa bàn không chỉ đông đồng bào dân tộc mà còn là xã có dân số đông nhất huyện Phú Giáo chúng tôi ghi nhận rất đông người dân đến liên hệ công tác, làm các thủ tục hành chính có liên quan. Ông Lê Minh Trí, Phó chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: Với đặc thù của địa phương nên năm nào ngay ngày làm việc đầu năm mới chúng tôi cũng đã tiếp nhận một lượng lớn người dân đến liên hệ công tác; trong đó có một số người dân là đồng bào dân tộc cũng đến liên hệ công việc, làm các thủ tục hành chính. Chỉ trong khoảng 2 giờ đầu năm mới đã có khoảng 40 lượt người đến công chứng, chứng thực giấy tờ. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức đều có mặt 100% quân số đúng giờ theo quy định để làm lễ chào cờ và thực hiện nhiệm vụ theo quy định.


Ảnh: Đông đảo người dân đến làm các thủ tục hành chính đầu năm mới tại UBND xã An Bình

Tại Thị trấn Phước Vĩnh, ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND Thị trấn cho biết: Cũng như mọi năm, năm nay ngày làm việc đầu năm mới của Thị trấn diễn ra trong không khí khẩn trương, nghiêm túc theo quy định. Thậm chí ngay ngày 4 Tết âm lịch cán bộ văn phòng và lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã có mặt để chuẩn bị các thủ tục cho ngày làm việc đầu năm vào sáng 8 tháng giêng, ngày 9 tháng giêng sẽ tổ chức triển khai công tác bầu cử cho các cơ quan ban ngành, đoàn thể, khu phố. Do đó ngay sau lễ chào cờ tất cả cán bộ, công chức, viên chức đã bắt tay vào một ngày làm việc mới rất khẩn trương như những ngày làm việc bình thường với một không khí vui vẻ đầy trách nhiệm. Trong buổi sáng bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết được 20 hồ sơ chứng thực hộ khẩu, hộ tích của người dân.

Tại xã Tam Lập, Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập cho biết: Dù ngày 8 tháng giêng mới chính thức đi làm, tuy nhiên ngay từ ngày 5 tháng giêng không khí của ngày làm việc đầu năm mới ở Tam Lập đã rất khẩn trương; khi đồng bào dân tộc Sán Chỉ, ấp Đồng Tâm tổ chức các hoạt động trong lễ hội cầu mùa. Không khí làm việc tưng bừng, khẩn trương của ngày đầu năm mới cũng bắt đầu từ đó và kéo dài cho đến này hôm nay.

Ngoài các địa phương trên, chúng tôi cũng ghi nhận không khí làm việc đầu năm mới tại các xã vùng sâu, vùng xa như Tân Long, An Long, An Linh, Phước Sang… cũng diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định với tinh thần trách nhiệm cao và với mong muốn một năm mới làm việc hiệu quả, tạo niềm tin yêu của nhân dân và nhất là hoàn thành công tác giao quân năm 2016 và bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2016 – 2021 sắp tới.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2950
Tuần này: 48679
Tháng này: 692205
Tổng truy cập: 7568039