Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện Phú Giáo: Tổ chức “Đêm thơ Nguyên tiêu” lần thứ IV, năm 2016

23/02/2016    Lượt xem: 1185    In bài viết   Độ tương phản  

Hưởng ứng ngày thơ Việt Nam, 15 tháng giêng âm lịch, tối 22-2 (tức 15 tháng giêng âm lịch, năm Bính Thân), tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện Phú Giáo vừa tổ chức “Đêm thơ Nguyên tiêu”, lần thứ IV, năm 2016.

Với chủ đề “Mừng Đảng – mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đêm thơ Nguyên tiêu huyện Phú Giáo đã thu hút đông đảo những người yêu thơ tham dự. Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 50 bài thơ của các thành viên CLB thơ, các tác giả không chuyên và người yêu thơ trong huyện gửi về. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn được 28 bài thơ có chủ đề phù hợp để trình diễn tại đêm thơ.

Ngoài ra, tại đêm thơ Nguyên tiêu xen lẫn trong các bài thơ được các tác giả, người yêu thơ Phú Giáo trình bày, còn có nhều bài thơ của các nhà thơ nổi tiếng được đọc và phổ thành nhạc như: Mùa xuân bên cửa sổ, lời thơ Song Hảo, phổ nhạc Xuân Hồng; Núi Đôi, lời thơ Vũ Cao, hay bài thơ “Tổ quốc gọi tên mình” nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai được ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo viết lời thành bài ca cổ …


Ảnh: Tiết mục tham gia “Đêm thơ Nguyên tiêu”, huyện Phú Giáo lần thứ IV, năm 2016

Đêm thơ Nguyên tiêu Phú Giáo không chỉ nhằm tạo cho người yêu thơ Phú Giáo được thưởng thức những bài thơ hay, được có những phút giây thư giản ý nghĩa; mà còn là dịp để các tác giả không chuyên, người yêu thơ Phú Giáo có dịp giao lưu, trao đổi truyền cho nhau những bài thơ hay, khuyến khích phong trào sưu tầm, sáng tác, đọc thơ, yêu thơ trong các tầng lớp nhân dân huyện Phú Giáo, tạo nét đẹp trong văn hóa đọc của người dân. Duy trì và phát huy các giá trị văn hóa tinh thần, truyền thống yêu mến thơ ca cũng như các giá trị văn hóa cao đẹp của người dân Việt Nam nói chung, người dân Phú Giáo nói riêng.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày bài thơ tự sáng tác

Đây là lần thứ 4, huyện Phú Giáo tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu nhân ngày thơ Việt Nam hàng năm. Qua đó, đã có hàng trăm bài thơ được các tác giả không chuyên công bố ra công chúng. Đặc biệt có tác giả từ niềm yêu thơ của mình đã biên soạn và in thành tập như cố chủ nhiệm CLB thơ xã Vĩnh Hòa với tập thơ “Vũ An – Thơ và đời”, năm 2014.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2592
Tuần này: 58119
Tháng này: 704237
Tổng truy cập: 7580071