Trung tâm VH-TT-TT huyện: Hội thi “tiếng hót chim Chào Mào” huyện Phú Giáo lần II năm 2016

02/02/2016    Lượt xem: 1241    In bài viết   Độ tương phản  

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón Tết cổ truyền dân tộc. Sáng ngày 30/1/2016 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Phú Giáo tổ chức hội thi “Tiếng hót chim chào mào” lần thứ II, năm 2016.

Tham dự hội thi lần này có 86 lồng chim đến từ các nghệ nhân của 11 xã, thị trấn huyện Phú Giáo. Hội thi được tổ chức theo 3 tiêu chí: Tiêu chí thứ nhất là giọng hót và đấu giọng; thứ hai là Dáng bộ và thái độ; thứ 3 là hình dáng. Ban giám khảo tổ chức chấm nhằm loại bỏ dần những chú chim yếu, bỏ đấu để chọn ra những chú chim có giọng hót khỏe, hay, hình dáng đẹp, thể hiện sức bền bỉ, dẻo dai của những chú chim chào mào.


Ảnh: Các lồng chim của các nghệ nhân tham gia tranh tài 

Sau các vòng đấu, Ban tổ chức đã trao cờ, tiền thưởng, giấy chứng nhận cho các nghệ nhân có chim đạt thứ hạng cao: giải nhất với giá trị giải thưởng là 6 triệu đồng cho nghệ nhân Nguyễn Văn Tý (Tân Long); giải nhì 3 triệu đồng cho nghệ nhân Hoàng Sang (Vĩnh Hòa), giải ba 2 triệu đồng nghệ nhân Sơn Nam (Phước Vĩnh); giải tư 1 triệu đồng nghệ nhân Văn Quý (Tân Hiệp) và 10 giải khuyến khích mỗi giải 200 ngàn đồng.

Đây là một giải đấu được tổ chức từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện, hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho những người yêu chim chào mào được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhau.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 605
Tuần này: 66049
Tháng này: 773776
Tổng truy cập: 7649610