Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương kiểm tra công tác xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia tại Phú Giáo

24/11/2015    Lượt xem: 1130    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 24-11, ông Lê Nhật Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cùng các thành viên vừa có buổi kiểm tra đánh giá 5 tiêu chuẩn về xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015 – 2020 của Trường THCS Trần Hưng Đạo, huyện Phú Giáo.

Trường THCS Trần Hưng Đạo được thành lập từ ngày 1 tháng 8 năm 2005 trên cơ sở tách ra từ Trường cấp 2,3 Phước Vĩnh. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần đoàn kết và nỗ lực của các thầy cô, các em học sinh, chất lượng công tác giáo dục của nhà Trường không ngừng được nâng lên. Năm 2010, Trường được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; năm 2013, Trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba; năm 2014, Trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III.

Hiện nhà Trường có 38 lớp học, với 1.240 học sinh. Trường được ngành giáo dục và đào tạo huyện chọn triển khai mô hình lớp học chất lượng cao, gồm 12 lớp ở  4 khối, với hơn 350 học sinh. Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn; trong đó 76% đạt trên chuẩn. Hàng năm tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học huy động vào lớp 6 đạt 100%; tỷ lệ học sinh nghỉ, bỏ học dưới 1%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt từ 98%; tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm đạt từ 98%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 70%. Công tác xã hội hóa giáo dục được Ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện tốt, mỗi năm vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các phong trào học tập, Đoàn, Đội của nhà trường, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi … với tổng kinh phí 175 triệu đồng/năm học…


Ảnh: Ông Lê Nhật Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Nhật Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Bình Dương, trưởng đoàn công tác, đánh giá cao nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường trong những năm qua; Trong đó, với việc được lựa chọn triển khai lớp tạo nguồn càng khẳng định chất lượng của trường ngày càng được nâng cao trong hệ thống giáo dục Phú Giáo hiện nay. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, chính quyền địa phương vào cuộc khắc phục những khó khăn, tồn tại hiện nay. Trong đó, chú trọng đến việc phân công, phân nhiệm giáo viên phụ trách phù hợp, nhất là đối với các lớp tạo nguồn để nâng cao hơn nữa hiệu quả giáo dục của nhà trường trong thời gian tới… Với những kết quả kiểm tra của từng thành viên trong đoàn, Trường đã đạt được 5 tiêu chuẩn đánh giá theo quy định kiểm định chất lượng.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 7898
Tuần này: 54313
Tháng này: 762040
Tổng truy cập: 7637874