Phú Giáo Triển khai pháp luật về an toàn thực phẩm cho hộ sản xuất kinh doanh rượu và sản phẩm từ bột

23/09/2015    Lượt xem: 1141    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 23-9, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất buôn bán hàng giả huyện Phú Giáo (gọi tắt là Ban chỉ đạo 389 huyện) phối hợp cùng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai pháp luật về an toàn thực phẩm cho thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện, các xã, thị trấn và hộ sản xuất kinh doanh rượu và sản phẩm từ bột trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các cán bộ và hộ sản xuất kinh doanh được báo cáo viên Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương triển khai một số nội dung cơ bản của Luật an toàn thực phẩm năm 2010. Theo đó, Luật này quy định về về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; kiểm nghiệm thực phẩm; phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm; thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm; trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các cán bộ và hộ sản xuất kinh doanh còn được nghe triển khai các Thông tư của Bộ y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn quy định về điều kiện chung đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; hướng dẫn ghi nhãn hàng hóa đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn.

Qua hội nghị nhằm nâng cao quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm trong bảo đảm an toàn thực phẩm, cũng như trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Từ đó có thể hạn chế đến mức tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, nguy cơ ô nhiễm thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1863
Tuần này: 58119
Tháng này: 703508
Tổng truy cập: 7579342