Hội thi tuyên truyền “Sách và tuổi thơ” lần thứ IV, năm 2015

28/07/2015    Lượt xem: 2092    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo trong đối tượng thanh thiếu niên, học sinh trong toàn huyện. Sáng ngày 28/7 Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện đoàn Phú Giáo tổ chức Hội thi tuyên truyền “Sách và tuổi thơ” lần thứ IV năm 2015 với chủ đề “Việt Nam quê hương em”.

      Hội thi gần thu hút 80 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và Trường THCS trên địa bàn huyện Phú Giáo. Các đội tham gia Hội thi qua 3 phần thi: Phần thi khởi động trong vòng 3 phút mỗi đội thi phải ghi lại tên 20 bìa sách mà các em nhớ do Ban tổ chức đưa ra trên màn hình chiếu. Phần thi giới thiệu đội tuyển các đội thi phải giới thiệu thành phần tham gia đội tuyển, nội dung tiết mục tham dự Hội thi; giới thiệu đặc điểm về trường, địa phương nơi các em ở và học tập, những suy nghĩ, tình cảm đối với quê hương đất nước, đối với sách, đối với thư viện vv… thông qua hình thức trình diễn một tiểu phẩm hoặc một bài hò, vè, bài hát, bài thơ vv…. Phần thi tuyên truyền, kể chuyện sách gồm 2 cấp: Cấp tiểu học thi kể chuyện sách; cấp THCS thi tuyên truyền sách. Nội dung là những mẫu chuyện viết về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, về tấm gương đạo đức, truyền thống yêu nước, tình yêu ông bà, cha mẹ… mà các em đã được đọc và tâm đắc nhất.

Ảnh: Tiết mục dự thi của các em học sinh khối THCS

Cuộc thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi và đầy hào hứng, kết quả Ban tổ chức đã trao nhất, nhì, ba và giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi xuất sắc; giải nhất khối THCS thuộc về Trường THCS Phước Hòa và giải nhất khối tiểu học là trường  Trường tiểu học An Bình B


Ảnh: Ông Lữ Minh Sáng – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Bình Dương trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc khối Tiểu học.


Ảnh: Ông Ngô Thế Huy – Phó Trưởng phòng VH&TT trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc khối THCS.

Hội thi lần này còn là cơ hội giúp các em học sinh các trường được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong cách đọc sách, chọn sách và thể hiện kỹ năng làm việc theo nhóm, góp phần tạo cho các em đến với sách, báo có nội dung lành mạnh, bổ ích./.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 703
Tuần này: 66147
Tháng này: 773874
Tổng truy cập: 7649708