Công đoàn Cơ sở văn hóa thông tin và Đại truyền thanh huyện Phú Giáo: Tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kì 2023 – 2028

08/03/2023    Lượt xem: 298    In bài viết   Độ tương phản  

Công đoàn văn hóa – thông tin và Đài truyền thanh huyện Phú Giáo hiện có 26 công đoàn viên trên tổng số 31 công chức, viên chức và người lao động 2 cơ quan Phòng văn hóa – thông tin và Trung tâm văn hóa – thể thao – Truyền Thanh. Trong nhiệm kì 2019 – 2023, thực hiện Nghị quyết Đại hội công Đoàn đề ra; Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động tham mưu cho Chi bộ và Thủ trưởng 2 cơ quan trong việc xây dựng chế độ chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bên cạnh đó, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn còn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ quan; giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho công đoàn viên và người lao động. Kịp thời tổ chức cho cán bộ, viên chức tham gia các lớp triển khai Nghị quyết của Đảng, các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ… Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các Hội nghị thông tin thời sự. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ban chấp hành Công đoàn thực hiện tốt chức năng, vai trò trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho công đoàn viên. Trong nhiệm kì đã tổ chức thăm hỏi được 35 trường hợp ốm đau. Hàng năm vào các dịp Lễ, Tết tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tặng quà Tết cho đoàn viên công đoàn, với số tiền gần 66 triệu đồng; tổ chức tham quan, du lịch cho công đoàn viên, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Ngoài ra còn tổ chức tặng quà nhân ngày Quốc tế phụ nữ, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu cho nữ công đoàn viên và con em đoàn viên công đoàn, khen thưởng con em công đoàn viên đạt thành tích trong học tập…, với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Vận động đoàn viên công đoàn tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng, chống dịch và đóng góp vật chất ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đóng góp Quỹ vì người nghèo; Quỹ xoay vòng vốn giúp nhau phát triển kinh tế với số tiền hàng trăm triệu đồng. Vận động được 23 lượt công đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, có 4 cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn còn tổ chức cho công đoàn viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao khác… nhằm tạo sân chơi tinh thần bổ ích cho đoàn viên công đoàn.

Ảnh: Đại biểu dự Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn cơ sở văn hóa thông tin và Đài truyền Thanh nhiệm kì 2023 – 2028

Đại hội Công đoàn cơ sở văn hóa – thông tin và Đài truyền Thanh huyện Phú Giáo lần thứ IX, nhiệm kì 2023 – 2028 đã bầu Ban chấp hành nhiệm kì mới gồm 3 ủy viên. Ông Huỳnh Huy Công, đoàn viên Công đoàn đã được Đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2023 – 2028.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Nga (áo dài), Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo và ông Phạm Văn Nghĩa (giữa, trái), Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa thông tin - Đài truyền Thanh huyện tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn cơ sở văn hóa thông tin và Đài truyền Thanh, cùng Đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kì 2023 – 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội

Đồng thời Đại hội cũng bầu Đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Phú Giáo, nhiệm kì 2023 – 2028 gồm 1 Đại biểu chính thức và 1 Đại biểu dự khuyết. Thông qua các Nghị quyết của Đại hội với 100% Đại biểu tán thành.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3195
Tuần này: 58119
Tháng này: 704840
Tổng truy cập: 7580674