Phú Giáo: Quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

12/07/2022    Lượt xem: 597    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Bồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo cho biết: Xác định công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy những năm qua các cấp Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả; luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em. Cùng với đó, nhiều mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã phối hợp với Phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho các em. Qua đó giúp các em tự tin vượt qua mặc cảm, những khó khăn vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, xã hội. Từ đó, đảm bảo quyền lợi cho trẻ em và góp phần xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em, UBND huyện đã xây dựng các văn bản chỉ đạo, trong đó đặc biệt quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng giai đoạn, từng sự kiện như, tháng hành động vì trẻ em, tết thiếu nhi, tết trung thu... Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các xã, thị trấn lồng ghép mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác phối hợp, làm tốt công tác xã hội hóa và xây dựng mô hình về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được UBND huyện quan tâm thông qua nhiều hình thức thiết thực, trong đó chú trọng nội dung về quyền cơ bản của trẻ em, quy định của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường tổ chức hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt, chú trọng nâng cao kiến thức, kỹ năng của người dân trong bảo vệ quyền trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em.

Ảnh: Thời gian qua, lãnh đạo huyện Phú Giáo luôn coi trọng công tác chăm lo bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Trong ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã Phước Hòa, năm 2021

Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, huy động sức mạnh toàn dân tham gia chăm lo sự nghiệp giáo dục. Hằng năm, cùng với việc chú trọng chất lượng đào tạo, các nhà trường còn đẩy mạnh rèn luyện kỹ năng sống, tạo môi trường phát triển các thế mạnh, sở trường, năng khiếu cho trẻ. Nhờ đó, chất lượng và hiệu quả phổ cập giáo dục được duy trì, quyền học tập của trẻ em được bảo đảm, kỹ năng sống của trẻ dần được cải thiện. Đồng thời, Trung tâm y tế huyện triển khai hiệu quả chương trình chăm sóc, tiêm chủng, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em.

Ảnh: Lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các mạnh thường quân thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 2 xã An Linh và An Thái, nhân tháng hàng động vì trẻ em năm 2022

Thông qua các hoạt động, trẻ em trên địa bàn huyện Phú Giáo đã được quan tâm, chăm sóc, nhất là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được quan tâm kịp thời; các địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách của Nhà nước đối với trẻ em. 100% trẻ đi học đúng độ tuổi ở các cấp. 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT khám, chữa bệnh miễn phí; 11/11 xã - Thị trấn trong huyện đều đạt xã, thị trấn phù hợp với trẻ em, do đó các quyền của trẻ em như quyền vui chơi, giải trí, quyền học hành và chăm sóc sức khỏe đều được bảo đảm….

Ông Bồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo cho biết: Để thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, thời gian tới ngoài bảo đảm về chính sách y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi giải trí; Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện tiếp tục quan tâm tiếp tục đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, coi công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, là ưu tiên thường xuyên của Đảng, chính quyền với sự phối hợp hành động của các ngành, đoàn thể và sự tự giác tham gia của mỗi gia đình cũng như cộng đồng xã hội. Coi trọng và thực hiện nghiêm quyền được sống và phát triển của trẻ để trẻ được sống trong môi trường lành mạnh, chống mọi biểu hiện xâm hại đến quyền của trẻ em. Mặt khác, thông qua các phương tiện truyền thông làm cho mọi tầng lớp Nhân dân hiểu và thực hiện đúng luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 172
Tuần này: 59239
Tháng này: 766966
Tổng truy cập: 7642800