Phú Giáo: Cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh

24/02/2022    Lượt xem: 656    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: Trong thời gian qua cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo đã có những đóng góp rất tích cực vào sự phát triển của địa phương; nhất là sau 4 năm kể từ ngày Hội doanh nghiệp huyện được thành lập. Các hoạt động của các doanh nghiệp ở huyện ngày càng đi vào quy củ, lớn mạnh toàn diện về mọi mặt và có trách nhiệm với sự phát triển chung của địa phương. Từ bước đầu thành lập hội, với uy tín của mình, đến cuối năm 2021, tổng số doanh nghiệp là hội viên của Hội là 87, đến đầu năm 2022 tăng lên 96 hội viên. Trong đó có sự phát các lĩnh vực có thế mạnh của huyện như Nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng; dịch vụ; vận tải… đã tạo nên bước đột phá mạnh mẽ. Đến thời điểm này, nhìn một cách khách quan việc thành lập Hội doanh nghiệp nhằm tập hợp các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đi vào hoạt động chuyên nghiệp, có sự liên kết chặt chẽ với nhau đó là một hướng đi đúng đắn và là sự thành công bước đầu trong mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn huyện thời gian qua. Và với sự trưởng thành, lớn mạnh như hiện nay, trong tương lai Hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện sẽ có nhiều hơn nữa những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển huyện nhà nói chung; sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp huyện nói riêng. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng với Đảng, chính quyền địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế.

Ông Chu Khắc Thịnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Phú Giáo cho biết: Doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế mà còn đóng góp vào sự ổn định và lành mạnh các vấn đề xã hội. Nhất là trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay. Đứng trức những cơ hội và thử thách đòi hỏi các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không thể đứng riêng lẻ mà cần có sự liên kết, cùng chung sức vuột qua khó khăn để cùng nhau phát triển. Với mong muốn và phương châm hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp huyện nói chung và Hội doanh nghiệp nói riêng đó là “Đoàn kết – Hợp tác cùng phát triển”. Hội doanh nghiệp huyện thời gian qua không chỉ là cầu nối với doanh nghiệp mà còn với các cơ quan quản lý nhà nước. Là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể chia sẻ cơ hội kinh doanh, mở rộng mạng lưới kinh doanh, quan hệ hợp tác với các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện; thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn. Đồng thời còn là đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Vì vậy, trong suốt những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp huyện không ngừng lớn mạnh, không ngừng tin tưởng vào vai trò của Hội và ngày càng tham gia vào tổ chức Hội đông hơn.

Là tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, với nhiều lĩnh vực; tập đoàn Ngọc Tiến Thành, có trụ sở tại Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, lại là một trong những hội viên tham gia vào Hội doanh nghiệp huyện Phú Giáo ngay từ những ngày đầu thành lập. Ông Lê Huy Trạch, Phó tổng giám đốc tập đoàn cho biết, với Ngọc Tiến Thành, việc được trở thành hội viên Hội doanh nghiệp huyện Phú Giáo có thể với nhiều người là điều lạ, nhưng với tập đoàn đây chính là cơ hội phát triển, làm ăn, mở ra cơ hội lớn để tập đoàn chúng tôi có thể vươn ra xa hơn. Với Phú Giáo, một địa bàn có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, và hướng tới đây sẽ phát triển nông nghiệp công nghệ cao, gắn với phát triển du lịch sinh thái; càng có cơ hội để cho chúng tôi đầu tư, tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp được cách tốt nhất, thuận lợi nhất. Bởi theo tiêu chí hoạt động của Hội doanh nghiệp, cũng như cam kết của chính quyền địa phương, thì các thành viên của Hội sẽ được ưu đãi trong tiếp cận nguồn lực, thị trường. Chính vì vậy, việc là hội viên Hội doanh nghiệp Phú Giáo đó chính là quyết định đúng đắn của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc tập đoàn. Sau nhiều năm trở thành hội viên, với sự tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền và Hội đã mở ra những cơ hội lớn cho tập đoàn. Chúng tôi cũng cam kết sẽ đoàn kết, gắn bó, đóng góp nhiều hơn nữa cho quá trình phát triển của địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Sau khi Hội doanh nghiệp được thành lập, với những chủ trương định hướng đúng đắn đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp tự nguyện và có nguyện vọng tham gia. Đến nay sau 5 năm hoạt động từ 50 hội viên đã tăng lên 96 hội viên, với nhiều doanh nghiệp chủ lực, có tiềm năng phát triển, gồm đủ các ngành nghề như Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh, với ngành nghề sản xuất lốp xe ô tô du lịch. HTX may gia dụng Tân Hiệp Phát, với sản phẩm là quần áo, khẩu trang xuất khẩu. Công ty TNHH MTV Hữu Thắng Phát, với sản phẩm đá hoa cương. HTX Nông nghiệp Bình Dương, với ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp. Trang trại Chiến Thắng, với sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, với sản phẩm là dưa lưới… Với tiềm năng hơn 500 doanh nghiệp thuộc đủ các ngành nghề đang hoạt động trên địa bàn huyện hiện nay; tương lai không xa cộng đồng doanh nghiệp huyện Phú Giáo sẽ còn phát triển hơn nữa để tạo sự liên kết, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng phát triển hơn và cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm đa dạng hơn.

Ảnh: Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện ngày càng lớn mạnh. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất lốp xe ô tô du lịch tại Cụm công nghiệp Tam Lập của Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh mùa dịch bệnh Covid – 19

Tầm quan trọng và vai trò của Hội doanh nghiệp trong quá trình thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển từng bước được khẳng định đã thu hút nhiều chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo quan tâm và tình nguyện tham gia hội viên. Ông Trần Trung, Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo cho biết, lãnh đạo Trung tâm cũng đã được biết đến sự ra đời và vai trò của Hội doanh nghiệp huyện kể từ khi thành lập. Qua thời gian tìm hiểu bản thần ông cùng với tập thể Ban giám đốc Trung tâm nhận thấy cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện rất sáng suốt khi thành lập Hội doanh nghiệp. Hội doanh nghiệp là tổ chức có vai trò hỗ trợ các thủ tục pháp lý; kết nối các doanh nghiệp với nhau và kết nối doanh nghiệp với lãnh đạo địa phương trong việc tạo điều kiện để doanh nghiệp được tiếp cận các chủ trương trong thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp ở địa phương phát triển. Và thực tế thời gian qua kể từ khi Hội doanh nghiệp ra đời, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện đang ngày càng phát triển, thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia để kết nối, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển, trong định hướng, mục tiêu, chiến lược sản xuất, kinh doanh, hoạt động của đơn vị ngày càng tốt hơn. Do đó, đối với các doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp thực sự đóng vai trò quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi. Khi trở thành hội viên Hội doanh nghiệp, sẽ cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển tốt, lành mạnh và đúng định hướng, với chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước. Đối với Trung tâm việc trở thành hội viên sẽ mở ra cơ hội hợp tác làm ăn giữa Trung tâm, với các doanh nghiệp khác trong Hội và trong địa bàn. Trung tâm với vai trò là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực và cả sản xuất các sản phẩm khoa học, máy móc kĩ thuật phục vụ cho các doanh nghiệp sản xuất sẽ là sự hợp tác có lợi cho cả đôi bên. Từ đó tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện có lợi thế cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.

 Với vai trò của mình; thời gian qua, Hội doanh nghiệp Phú Giáo đã có nhiều hoạt động gắn kết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện với nhau. Không ngừng duy trì, phát triển thương hiệu, đảm bảo thông tin và các hoạt động của hội viên. Riêng trong năm 2021, bên cạnh việc tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện, Hội doanh nghiệp huyện cũng đã phối hợp với ngành chức năng và chính quyền xã – thị trấn hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc “sản xuất 3 tại chỗ” theo phương châm “sản xuất phải an toàn – an toàn mới sản xuất”. Tổ chức đăng kí nhận diện phương tiện QR, cấp giấy đi đường cho các loại phương tiện được ưu tiên qua các chốt kiểm soát dịch bệnh đảm bảo, không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu. Tổ chức tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản về hình thành ý tưởng kinh doanh – sản xuất có tính khả thi cao. Thiết lập công việc cần thiết cho từng giai đoạn phát triển mô hình kinh doanh sản xuất. Mô hình kết hợp làm nông nghiệp, gắn với du lịch sinh thái nhà vườn cho các trang trại, hợp tác xã. Hiệu quả hoạt động của Hội doanh nghiệp huyện đã thúc đẩy các doanh nghiệp trở thành thành viên. Trong năm 2022, Hội đã kết nạp 9 doanh nghiệp làm hội viên. 28 cá nhân là chủ các doanh nghiệp được UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội, năm 2021.

Ông Chu Khắc Thịnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Phú Giáo cho biết: Nhằm tiếp tục tạo điều kiện, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển; trong thời gian tới, Hội doanh nghiệp huyện tiếp tục vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện vào tổ chức Hội. Hỗ trợ hội viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động; cung cấp thông tin, kiến thức về các chủ trương, chính sách của huyện đáp ứng như cầu hội viên. Tìm kiếm các dự án, cơ hội đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong và ngoài huyện để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp. Phối hợp tổ chức mở các lớp tập huấn, hội thảo kiến thức thương mại, điện tử, tiếp thị, khởi nghiệp liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vv…

HẢI SÂM

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5115
Tuần này: 64182
Tháng này: 771909
Tổng truy cập: 7647743