Phú Giáo: Công tác tuyển quân đảm bảo chất lượng và an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

15/02/2022    Lượt xem: 377    In bài viết   Độ tương phản  

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch HĐNNVQS huyện Phú Giáo cho biết: Năm 2022 là năm thứ 2 công tác tuyển quân của huyện Phú Giáo diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của địa phương. Rút kinh nghiệm từ sự thành công của công tác tuyển quân năm 2021. Năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã có những phương án chủ động ngay từ khâu đầu tiên trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của Huyện ủy, UBND huyện, BCHQS huyện đã tham mưu cho HĐNVQS huyện kế hoạch công tác tuyển quân trong tình hình dịch bệnh diễn biến và trong trạng thái thích ứng an toàn dịch bệnh hiện nay. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và công tác giao nhận quân ngay từ dưới xã – thị trấn, BCHQS huyện giao cho BCHQS các xã – thị trấn tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền cho thân nhân các thanh niên trong diện nhập ngũ ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, cống dịch, trách nhiệm của người công dân đối với tổ quốc. Tổ chức phát lệnh và gọi công dân nhập ngũ trực tiếp đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển. Song song với đó, phối hợp với đơn vị nhận quân hoàn chỉnh quy trình, thủ tục, chốt danh sách, hồ sơ cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đặc biệt phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm Vaccine phòng bệnh Covid – 19 đầy đủ theo quy định và xét nghiệm Covid – 19 cho 100% thanh niên trong diện gọi nhập ngũ.  

Ảnh: Năm 2022 dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp; nhưng với tinh thần chủ động, công tác tuyển chọn và gọi công dân ngũ của huyện Phú Giáo diễn ra trong an toàn và đảm bảo chất lượng. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường về đơn vị, năm 2021

Song song với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện hoàn tất công tác phòng chống dịch. Tổ chức phun, xịt sát khuẩn các điểm khám tuyển quân tại các các xã – thị trấn; nhất là khu vực tổ chức đón nhận các thanh niên trước ngày lễ giao nhận quân của huyện diễn ra. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện tốt thông điệp 5K đối với thanh niên, thân nhân gia đình thanh niên và các lực lượng làm công tác tuyển quân. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, HĐNVQS huyện cũng yêu cầu các xã – thị trấn chỉ đạo các khu - ấp tổ chức đưa thanh niên trúng tuyển tập trung tại trụ sở UBND xã – thị trấn trước 7 giờ ngày 15/2/2022 và đến 14 giờ cùng ngày tổ chức đưa các thanh niên tập trung về địa điểm tổ chức giao nhận quân của huyện theo một quy trình liên hoàn. Đồng thời với đó, sẽ không tổ chức Hội trại tòng quân mà chỉ tổ chức chương trình tọa đàm, giao lưu giữa thanh niên trúng tuyển với nguyên lãnh đạo Quân khu 7 để các thah niên hiểu thêm lịch sử của dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Ngày 16/2/2022 sẽ diễn ra lễ giao nhận quân đơn giản, nhưng vẫn trang trọng, đảm bảo không quá 25 phút theo sự chỉ đạo của cấp trên. Tại điểm giao nhận quân, sẽ bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn và đo thân nhiệt cho các thanh niên trước khi vào bên trong khuôn viên của Tiểu trại đơn vị mình. Đồng thời yêu cầu 100% các thành viên của HĐNVQS thực hiện đảm bảo 5K theo quy định, cũng như đo thân nhiệt trước khi được vào khu vực sẽ tổ chức lễ giao quân. Để động viên tinh thần các quân nhân trước khi lên đường nhập ngũ, Ban tổ chức cũng sẽ bố trí mỗi thanh niên trúng tuyển sẽ có 2 thân nhân được vào bên trong khu vực giao nhận quân trong ngày lễ giao quân.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch HĐNVQS huyện tặng hoa, động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường trong lễ giao quân năm 2021

Với sự chủ động trong việc triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ngay từ bước đầu và từ dưới cơ sở. Trong quá trình thâm nhập hồ sơ, các đơn vị đã chốt danh sách 216 thanh niên trúng tuyển; trong đó HĐ NVQS huyện đã thống nhất chốt danh sách với các đơn vị nhận quân là 209 thanh niên và được biên chế về các đầu mối. Cụ thể BCHQS tỉnh Bình Dương có 6 thanh niên; Lữ đoàn 87 – Binh chủng hóa học có 67 thanh niên; BCHQS tỉnh Bình Phước có 103 thanh niên; công an tỉnh Bình Dương có 33 thanh niên. 100% thanh niên đảm bảo sức khỏe và được cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh Covid – 19. Trong đó sức khỏe loại 1 có 23 thanh niên; loại 2 có 80 thanh niên và loại 3 có 113 thanh niên. Có 32 thanh niên có trình độ chuyên môn Đại học; 41 thanh niên có trình độ Cao đẳng. 139 thanh niên có trình độ học vấn từ lớp 8 đến lớp 12. Có 123 thanh niên từ 18 đến 20 tuổi; 93 thanh niên từ 21 đến 25 tuổi; không có thanh niên từ 26 đến 27 tuổi. Có 8 thanh niên là con cán bộ, công chức, viên chức; 100% thanh niên là đoàn viên và có 3 thanh niên là đảng viên; 95 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch HĐNVQS huyện cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động ngay từ đầu các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; bên cạnh việc làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Thì điều đáng quan tâm nhất là năm nay chất lượng thanh niên được nâng lên về mọi mặt từ sức khỏe, đến trình độ chuyên môn, đảng viên. Điều đó cho thấy tinh thần trách nhiệm của HĐNVQS các cấp; đặc biệt là thân nhân và thanh niên về nghĩa vụ của người công dân đối với tổ quốc. Với sự chủ động, tích cực, chu đáo trong các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác chuẩn bị cho các bước giao quân. Tin tưởng rằng công tác giao quân năm 2022 của huyện Phú Giáo sẽ được diễn ra an toàn tuyệt đối; nhưng cũng không kém phần trang trọng và mùa đây cũng sẽ là những kỉ niệm hết sức đặc biệt đối với các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4809
Tuần này: 53216
Tháng này: 177368
Tổng truy cập: 6864587