Phú Giáo: Tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật và công tác tư pháp năm 2021

24/01/2022    Lượt xem: 406    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2021, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện tiếp tục được phát huy, triển khai khá mạnh mẽ, các nhiệm vụ trọng tâm đều được tổ chức thực hiện và đạt kết quả tốt. Nổi bật là các nội dung tuyên truyền thiết thực, dễ hiểu, các phương thức hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức; tổ chức, tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 trên internet; tuyên truyền pháp luật trên phương tiện thông tin đại chúng được tăng cường mở rộng, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. Công tác triển khai “Ngày Pháp luật” đạt được những kết quả tích cực, từng bước tạo thói quen cho cán bộ, công chức, viên chức học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức pháp luật, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời phổ biến kịp thời các nội dung pháp luật mới đến với người dân, từng bước nâng cao kiến thức pháp luật trong nhân dân, nhằm hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra.

Về công tác tư pháp, trong năm 2021, tập thể công chức Phòng Tư pháp và công chức tư pháp các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch, chứng thực của người dân đảm bảo quy định, không có tồn động kéo dài ảnh hưởng đến nhân dân. Công tác tuyên truyền, phối hợp hỗ trợ trong hoạt động xử lý vi phạm hành chính được đẩy mạnh và đạt hiệu quả.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 03 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở năm 2021.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Ngô Trung Thành – Trưởng Phòng Tư pháp huyện trao giấy khen và hoa cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Ảnh: Ông Ngô Trung Thành – Trưởng Phòng Tư pháp trao giấy khen và hoa cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1420
Tuần này: 47149
Tháng này: 690675
Tổng truy cập: 7566509