Phú Giáo: Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng

16/04/2021    Lượt xem: 707    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị triển khai.

Để góp phần nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng chống, chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2021, chiến dịch nhằm mục đích tuyên truyền vận động mọi người dân cùng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng và hướng dẫn cách vệ sinh khi chăm sóc trẻ em. Đồng thời huy động sức mạnh cộng đồng và các lực lượng xã hội tham gia tạo thành phong trào sâu rộng, toàn diện trong phạm vi toàn huyện nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền dịch bệnh, khống chế không để dịch bệnh xảy ra. Tại hội nghị triển khai, các thành viên trong Ban chỉ đạo, lãnh đạo các xã, thị trấn đã có những ý kiến đề xuất nhằm làm tốt công tác triển khai phù hợp với thực tế ở từng địa phương; góp phần cho chiến dịch được diễn ra tốt nhất và mang lại hiệu quả cao. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo trong năm 2020, trên địa bàn huyện có 231 ca mắc sốt xuất huyết, 129 ca mắc tay chân miệng, không có trường hợp nào tử vong do 2 dịch bệnh trên gây ra.

Chiến dịch này được tổ chức làm 1 đợt với 2 vòng giám sát. Vòng 1 sẽ diễn ra ngày 16 và 17/4; Vòng 2 diễn ra từ ngày 23 và 24/4. Theo đó, 100% các xã, thị trấn đều triển khai thực hiện chiến dịch, phấn đấu sau chiến dịch các chỉ số về côn trùng, số ca bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm so với trước chiến dịch.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 831
Tuần này: 49238
Tháng này: 173390
Tổng truy cập: 6860609