Phú Giáo: Công tác tuyển quân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

02/03/2021    Lượt xem: 1028    In bài viết   Độ tương phản  

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Phú Giáo, Phó chủ tịch HĐNNVQS huyện Phú Giáo cho biết: Ngay sau khi trên địa bàn huyện Phú Giáo xuất hiện ca bệnh Covid – 19 trong cộng đồng. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, của Huyện ủy, UBND huyện, BCHQS huyện đã tham mưu cho HĐNVQS huyện kế hoạch công tác tuyển quân trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo đó, chuyển đổi trạng thái bình thường sang trạng thái phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và công tác giao nhận quân ngay từ dưới xã – thị trấn. Giao cho BCHQS các xã – thị trấn tổ chức phát lệnh và gọi công dân nhập ngũ trực tiếp đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển. Song song với đó, phối hợp với đơn vị nhận quân hoàn chỉnh quy trình, thủ tục, chốt danh sách, hồ sơ cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đặc biệt phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, xét nghiệm Covid – 19 cho 100% thanh niên; trong đó, riêng 5 thanh niên thường trú trên địa bàn thuộc diện phong tỏa phòng chống dịch Covid – 19 tại ấp Cà Na, xã An Bình được thực hiện xét nghiệm Covid – 19 đủ hai lần.

Ảnh: Để đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid – 19 cho công tác tuyển quân, HĐNVQS huyện đã chỉ đạo BCHQS huyện tham mưu xây dựng thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cho thanh niên trúng tuyển. Trong ảnh: Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm thanh niên trúng tuyển cụm xã Tân Hiệp, Phước Sang, An Linh, An Thái, An Long, Tân Long

Song song với đó, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện hoàn tất công tác phòng chống dịch. Cụ thể đã tổ chức phun, xịt sát khuẩn các điểm khám tuyển quân tại các các xã – thị trấn; nhất là khu vực tổ chức đón nhận các thanh niên trước ngày lễ giao nhận quân của huyện diễn ra. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện tốt thông điệp 5K đối với thanh niên, thân nhân gia đình thanh niên và các lực lượng làm công tác tuyển quân. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, HĐNVQS huyện cũng yêu cầu các xã – thị trấn chỉ đạo các khu - ấp tổ chức đưa thanh niên trúng tuyển tập trung tại trụ sở UBND xã – thị trấn trước 7 giờ ngày 02/3/2021 và đến 14 giờ cùng ngày tổ chức đưa các thanh niên tập trung về địa điểm tổ chức giao nhận quân của huyện theo một quy trình liên hoàn. Hủy bỏ toàn bộ chương trình Hội trại tòng quân, các nghi thức lễ giao nhận quân không cần thiết và chỉ tổ chức lễ giao nhận quân đơn giản, nhưng vẫn trang trọng, đảm bảo không quá 20 phút theo sự chỉ đạo của cấp trên. Tại điểm giao nhận quân, sẽ bố trí bồn rửa tay, nước sát khuẩn và đo thân nhiệt cho các thanh niên trước khi vào bên trong khuôn viên của Tiểu trại đơn vị mình. Đồng thời yêu cầu 100% các thành viên của HĐNVQS thực hiện đảm bảo 5K theo quy định, cũng như đo thân nhiệt trước khi được vào khu vực sẽ tổ chức lễ giao quân vào sáng ngày 03/3/2021.

Nhờ chủ động làm tốt các bước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ngay từ bước đầu, dưới cơ sở. Trong quá trình thâm nhập hồ sơ, các đơn vị đã chốt danh sách 197 thanh niên; trong đó có 185 thanh niên chính thức và được biên chế về các đầu mối. Cụ thể BCHQS tỉnh có 8 thanh niên; Tiểu đoàn cảnh vệ 180 – Bộ tham mưu – Quân khu 7 có 2 thanh niên; Tiểu đoàn Đặc công 60 – Quân khu 7 có 20 thanh niên; Lữ Đoàn 87 – Binh chủng hóa học có 40 thanh niên; Trung Đoàn bộ binh 271 – Sư Đoàn bộ binh 5 – Quân khu 7 có 95 thanh niên và Công an tỉnh có 20 thanh niên. 100% thanh niên đảm bảo sức khỏe và được cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh Covid – 19. Trong đó sức khỏe loại 1 có 13 thanh niên; loại 2 có 89 thanh niên và loại 3 có 110 thanh niên. Có 26 thanh niên có trình độ chuyên môn Đại học; 38 thanh niên có trình độ Cao đẳng. 147 thanh niên có trình độ học vấn từ lớp 8 đến lớp 12. Có 106 thanh niên từ 18 đến 20 tuổi; 88 thanh niên từ 21 đến 25 tuổi và 4 thanh niên từ 26 đến 27 tuổi. Có 2 thanh niên là cán bộ, viên chức; 100% thanh niên là đoàn viên và có 2 thanh niên là đảng viên; 95 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch HĐNVQS huyện cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động ngay từ đầu các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, công tác giao quân năm 2021 huyện Phú Giáo sẽ được diễn ra trong điều kiện an toàn tuyệt đối; nhưng cũng không kém phần trang trọng và mùa tuyển quân năm 2021 này cũng sẽ là mùa tuyển quân đầy dấu ấn, kỉ niệm với các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2600
Tuần này: 51007
Tháng này: 175159
Tổng truy cập: 6862378