Đoàn kiểm tra tỉnh Bình Dương: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại huyện Phú Giáo

13/02/2020    Lượt xem: 1206    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh Bình Dương nghe Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phú Giáo báo cáo công tác phòng, chống dịch

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã nghe Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (gọi tắt là BCĐ phòng, chống dịch) huyện Phú Giáo báo cáo kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Theo đó, thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngành y tế huyện đã kịp thời tham mưu UBND huyện thành lập BCĐ phòng, chống dịch; tham mưu xây dựng Kế hoạch đáp ứng với bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn huyện; đồng thời ban hành nhiều văn bản liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Các ban ngành, đoàn thể có liên quan và trường học đã tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh đến đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên loa đài, băng ron, xe tuyên truyền, tờ rơi, qua các trang mạng xã hội... Riêng đối với ngành giáo dục và đào tạo huyện đã hướng dẫn cho các trường tự tổ chức cho giáo viên vệ sinh lớp học, khu vực nhà ăn, bếp ăn, đồ dùng đồ chơi, khuôn viên sân trường; Huyện Đoàn, Hội LHPN huyện đã cấp phát hơn 11.000 tờ rơi, phát hơn 3.000 khẩu trang y tế miễn phí cho hội viên, học sinh và nhân dân; Đội Quản lý thị trường tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát, thực hiện ký cam kết với các nhà thuốc, quầy thuốc không tăng giá bất hợp lý, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Liên đoàn lao động huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở theo dõi, giám sát công đoàn viên về quê ăn Tết hoặc đi du lịch khi quay lại làm việc, đặc biệt là những người đi đến vùng có dịch; tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống dịch cho công nhân được 10 buổi với khoảng 4.000 người tham dự.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch huyện Phú Giáo và đoàn kiểm tra của tỉnh đã cùng nhau trao đổi về một số khó khăn mà nhiều nơi gặp phải để cùng nhau tháo gỡ, đó là không đủ nguồn thuốc sát trùng và khẩu trang y tế để cung cấp cho các cơ quan, đơn vị và người dân. Do đó không thể phun thuốc sát trùng ở tất cả các địa điểm đông người, mà chỉ chọn lọc nơi có nguy cơ cao, đối với việc đeo khẩu trang y tế, trẻ mầm non rất khó đáp ứng. Bên cạnh đó để đối phó với tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế như hiện nay, người dân có thể sử dụng khẩu trang vải thông thường giặt sạch thay đổi hàng ngày.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, ông Bùi Hữu Toàn– Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh corona của các cấp ngành trên địa bàn huyện. Ông yêu cầu trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, đặc biệt chú ý những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, thống kê rõ những đối tượng này để kịp thời báo cáo lên cấp trên.

Sau khi làm việc tại UBND huyện, các thành viên Đoàn kiểm tra và BCĐ phòng, chống dịch huyện đã đến kiểm tra thực tế tại một số địa điểm gồm Trung tâm y tế huyện, Trường Tiểu học Phước Vĩnh B, Trường THCS Nguyễn Trãi và Công ty Cổ phẩn Nông nghiệp U&I, về công tác phòng, chống dịch bệnh của các đơn vị này.

Ảnh: Đoàn kiểm tra Tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Corona tại Trung tâm y tế huyện

Sau khi khảo sát thực tế, Đoàn kiểm tra của Tỉnh sẽ có tổng hợp tình hình chung của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh để có hướng tiếp tục chỉ đạo cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3418
Tuần này: 58119
Tháng này: 705063
Tổng truy cập: 7580897