Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo: Tập huấn triển khai dự án khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể trái cam và bưởi Phú Giáo

13/01/2020    Lượt xem: 924    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các hộ nông dân được nghe báo cáo viên triển khai một số văn bản pháp lý liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ như Luật Sở hữu trí tuệ, các Nghị định của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ; hướng dẫn việc bảo hộ đặc sản địa phương dưới hình thức nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý. Đồng thời triển khai Dự án xây dựng, khai mạc và quản lý nhãn hiệu tập thể cho trái cam và bưởi huyện Phú Giáo. Theo đó, dự án này do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo chủ trì, Hội nông dân huyện là đơn vị thụ hưởng, đơn vị phối hợp thực hiện là Công ty TNHH Tư vấn sở hữu trí tuệ Á Đông. Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng, bắt đầu từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 12 năm 2021.

Việc triển khai thực hiện dự án nhằm xây dựng nhãn hiệu tập thể được cấp giấy chứng nhận, tạo cơ sở pháp lý để làm nền tảng xây dựng và phát triển thương hiệu cho trái cam và trái bưởi; khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể để kết nối thị trường tiêu thụ, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong nước và xuất khẩu; đồng thời nâng cao nhận  thức của người dân về việc xây dựng nhãn hiệu tập thể và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tiến đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu Phú Giáo trong tương lai.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4516
Tuần này: 52923
Tháng này: 177075
Tổng truy cập: 6864294