Phòng Kinh tế: Tổ chức Hội thảo liên kết sản xuất nông nghiệp và kết nối tiêu thụ nông sản

24/12/2019    Lượt xem: 620    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự Hội thảo có hơn 30 Đại biểu đại diện các HTX, trang trại, Tổ liên kết, Tổ hợp tác sản xuất, nhà vườn sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Tại buổi Hội thảo, các Đại biểu đã cùng nhau thảo luận một số chủ trương, chính sách về đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao và chăn nuôi tập trung. Định hướng kết nối sản phẩm nông nghiệp như: Kết nối với các đơn vị tiêu thụ trên địa bàn huyện và các vùng lân cận; trong đó chủ trương thực hiện kết nối với Công ty vận tải Thành Công trong việc đưa các sản phẩm nông nghiệp như rau, củ, quả, hoa màu, thịt cá… tại các điểm dừng chân trên địa bàn huyện. Ký kết việc phân phối đối với bếp ăn của Công ty cổ phần Hưng Hải Thịnh (Cụm công nghiệp Tam Lập 1). Mở rộng liên kết với các công ty khác trên địa bàn huyện và vùng lân cận.

Ảnh: Bà Nguyễn Ngọc Thu, Phó Trưởng phòng Kinh tế chủ trì Hội thảo phát biểu trao đổi với các Đại biểu dự Hội thảo

Giai đoạn 2 của chương trình, sẽ thực hiện việc phát triển điểm tập kết với da dạng hóa các sản phẩm như trứng, thịt, cá, rau các loại. Tất cả các sản phẩm nông nghiệp của người nông dân…bằng hình thức ký gửi sản phẩm và bán theo giá người sản xuất, với các sản phẩm được sản xuất an toàn. Trong đó đơn vị đầu mối điểm tập kết là trang trại Chiến Thắng. Các tổ chức, cá nhân có thể tham gia giám sát quá trình kinh doanh đối với sản phẩm của mình ký gửi hoặc người sản xuất bán theo thỏa thuận cho đơn vị phân phối. Thực hiện việc kết nối sản phẩm tiêu thụ trên địa bàn Thị xã Dĩ An; sản phẩm nông nghiệp của huyện sẽ được ưu tiên tại khu chợ đêm Dĩ An, làng Đại học Thủ Đức, khu du lịch Thủy Châu. Định hướng lâu dài sẽ tổ chức các Hội nghị cung cầu, kết nối với đơn vị tiềm năng trên địa bàn Thị xã Dĩ An như các công ty, Siêu thị…

Tại Hội thảo, các Đại biểu cũng đã trình bày một số vấn đề cần hoàn thiện để việc thực hiện kết nối sản phẩm của người nông dân thật sự hiệu quả, sản phẩm đến ta người tiêu dùng đảm bảo an toàn vệ sinh, giá cả ổn định cho người sản xuất và phù hợp với người tiêu dùng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4191
Tuần này: 58119
Tháng này: 705836
Tổng truy cập: 7581670