Phòng Kinh tế huyện: Tập huấn sở hữu trí tuệ

10/06/2019    Lượt xem: 637    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Bùi Thị Hồng Thu, Phó Trưởng phòng quản lý chuyên ngành – Sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương triển khai một số nội dung cơ bản của các văn bản về sở hữu trí tuệ cho các Đại biểu

Tại buổi tập huấn, các Đại biểu đã được nghe bà Bùi Thị Hồng Thu, Phó Trưởng phòng quản lý chuyên ngành – Sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương triển khai một số nội dung cơ bản của các văn bản về sở hữu trí tuệ như: Hiệp định về khía cạnh liên quan đến thương mại của quyền sở hữu trí tuệ (TRIPS). Công ước Paris về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu. Công ước Berne về bảo hộ các tác phẩm văn học – nghệ thuật. Công ước Rome về bảo hộ người biểu diễn, nhà sản xuất bản ghi âm và tổ chức phát sóng. Công ước quốc tế về bảo vệ giống cây trồng mới. Hiệp định Lisbon về bảo hộ tên gọi xuất xứ và đăng ký quốc tế tên gọi xuất xứ. Hiệp định khung ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ. Hiệp định hợp tác khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Mỹ; Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản. Luật sở hữu trí tuệ; Luật xuất bản; Luật cạnh tranh; Luật thương mại; Luật chuyển giao KHCN; Luật công nghệ cao vv… và các Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành.

Ngoài ra, các Đại biểu còn được nghe ông Nguyễn Thanh Nhàn, Đại diện Quỹ đầu tư phát triển Khoa học công nghệ tỉnh Bình Dương giới thiệu một số nội dung về Quỹ phát triển Khoa học công nghệ tỉnh.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và tăng cường công tác tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng về sở hữu trí tuệ. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân xác lập, quản lý và phát triển quyền sở hữu đối với các sản phẩm sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của đơn vị, cũng như những hỗ trợ từ chính sách của Quỹ phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh. Góp phần giảm thiểu những thiệt hại và tranh chấp xảy ra cho cá nhân, đơn vị có hoạt động sản xuất, kinh doanh; cũng như tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ hoạt động KHCN của tỉnh.

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2664
Tuần này: 51071
Tháng này: 175223
Tổng truy cập: 6862442