Phú Giáo: Có 935 học sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia, năm 2019

06/06/2019    Lượt xem: 912    In bài viết   Độ tương phản  

Kì thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Phú Giáo có 2 điểm thi được Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Bình Dương bố trí; gồm điểm thi số 18 đặt tại Trường THPT Phước Vĩnh và điểm thi số 19, đặt tại Trường THPT Phước Hòa; với tổng số phòng thi là 43 phòng, 1.000 thí sinh thuộc các Trường THPT Phước Vĩnh, THPT Nguyễn Huệ, THPT Phước Hòa, Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp huyện Phú Giáo và Trường THPT Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Trong đó, tại điểm thi số 18 tại đặt tại Trường THPT Phước Vĩnh có 32 phòng thi, với 755 thí sinh và điểm thi số 19 đặt tại Trường THPT Phước Hòa có 11 phòng thi, với 245 thí sinh.

Riêng học sinh THPT của huyện tham gia kì thi năm nay có 935 học sinh; trong đó có 107 thí sinh là học sinh Trường THPT Tây Sơn được bố trí thi tại điểm thi số 17, Trường THPT Bàu Bàng; còn lại 828 thí sinh thi tại 2 điểm thi số 18, Trường THPT Phước Vĩnh và điểm thi số 19 Trường THPT Phước Hòa. Trong số 828 thí sinh tham gia thi tại 2 điểm thi ở Phú Giáo, có 124 thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp huyện được bố trí thi chung; trong đó có 7 thí sinh tự do.

Theo báo cáo của lãnh đạo các Trường, đến nay các trường đang tập trung tăng tốc ôn tập cho các em, cũng như khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị phục vụ cho việc tổ chức kì thi (tại 2 điểm thi), cũng như kế hoạch tổ chức đưa đón, tạo điều kiện cho các em tham gia kì thi được tốt nhất. Năm nay, toàn huyện có 111 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngoài việc được hỗ trợ phương tiện đi lại, các em sẽ được hỗ trợ vật chất suất ăn, chỗ nghỉ trưa miễn phí hoàn toàn; trong đó, riêng Trường THPT Tây Sơn, có 43 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ để tham gia kì thi THPT Quốc gia tại Bàu Bàng trong điều kiện tốt nhất.

Kì thi THPT Quốc gia, năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày 25,26,27/6/2019, với lịch thi cụ thể như sau: Ngày 25/6 buổi sáng thi môn ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán học, với thời gian làm bài 90 phút. Ngày 26/6 buổi sáng thi bài thi tổ hợp môn KHTN (gồm vật lý, hóa học, sinh học), với thời gian làm bài 50 phút; buổi chiều thi môn ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút. Ngày 27/6, buổi sáng thi bài thi tổ hợp môn KHXH (gồm lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), với thời gian làm bài 50 phút. Ngày 24/6, đúng 14 giờ chiều, các thí sinh đến phòng thi làm các thủ tục dự thi, điều chỉnh thông tin (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thi cấp huyện, kì thi THPT Quốc gia, năm 2019 huyện Phú Giáo phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức kì thi cấp huyện, kì thi THPT Quốc gia, năm 2019 huyện Phú Giáo thống nhất với một số đề xuất, đề nghị của các thành viên trong Ban chỉ đạo, các Trường về một số nội dung cần tập trung triển khai để đảm bảo hoàn thành đúng nhiệm vụ theo yêu cầu đề ra. Đồng thời lưu ý các thành viên, nhất là lãnh đạo các Trường, các địa phương có các điểm thi phải hết sức chú trọng đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kì thi, phục vụ cán bộ coi thi; hỗ trợ các thí sinh. Yêu cầu ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở hợp đồng cung cấp suất ăn phục vụ cán bộ coi thi và thí sinh; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các điểm thi, nguồn điện dự phòng phục vụ cho kì thi được tốt nhất. Phối hợp làm tốt công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi cho tất cả các thí sinh tham gia tại các điểm thi; đặc biệt là đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố trí phương tiện đưa đón, nơi ăn, chốn ở cho các em được an toàn tuyệt đối, không để những sự có đáng tiếc xảy ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1158
Tuần này: 41927
Tháng này: 685453
Tổng truy cập: 7561287