Trung tâm VH –TT –TT huyện: Tổ chức Hội thi “Tiếng hót chim chào mào” lần thứ V, năm 2019

29/01/2019    Lượt xem: 1613    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội thi

Tham dự hội thi có 101 lồng chim đến từ các nghệ nhân của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo và các huyện Dầu Tiếng, Đồng Xoài, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bến Cát,  Bàu Bàng. Hội thi được tổ chức theo 3 tiêu chí: Tiêu chí thứ nhất là giọng hót và đấu giọng; thứ hai là Dáng bộ; thứ 3 là hình dáng. Ban Giám khảo tổ chức chấm nhằm loại bỏ dần những chú chim yếu, bỏ đấu để chọn ra những chú chim có giọng hót khỏe, hay, hình dáng đẹp, thể hiện sức bền bỉ, dẻo dai của những chú chim chào mào.

Sau các vòng đấu, Ban tổ chức đã trao cờ, tiền thưởng, giấy chứng nhận cho các nghệ nhân có chim đạt thứ hạng cao: giải nhất cho nghệ nhân Nguyễn Hoàng Trung Thoại (Câu lạc bộ Trúc Quỳnh) giải nhì cho nghệ nhân Hoàng Văn Thắng (Thị Trấn Phước Vĩnh), giải ba nghệ cho nhân Anh Trúc (Bình Dương) và Hà Minh Đặng (Dầu Tiếng) và 7 giải khuyến khích.

Ảnh: Ông Ngô Thế Huy – Phó Trưởng phòng VH&TT kiêm Giám đốc Trung tâm VH –TT –TT huyện trao giải cho các nghệ nhân

Hội thi lần này nhằm tạo sân chơi, nơi hội tụ, giao lưu học hỏi kỹ năng chăm sóc, qua đó tăng cường tính đoàn kết trong những người nuôi chim cảnh. Đồng thời là dịp để truyền tải thông tin đến mọi người cần nâng cao ý thức yêu thiên nhiên, cùng chung tay bảo vệ môi trường sống xanh, đẹp.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4719
Tuần này: 48395
Tháng này: 172547
Tổng truy cập: 6859766