Trung tâm VH – TT – TT huyện: Tổ chức chương trình Bế giảng lớp học và giao lưu đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo năm 2019.

15/01/2019    Lượt xem: 448    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho các đơn vị về tham dự buổi giao lưu

Ảnh: Ông Ngô Thế Huy – Phó Trưởng phòng VH&TT kiêm Giám đốc Trung tâm VH – TT – TT huyện tặng hoa cho nghệ nhân Văn Mười và Nghệ nhân Phan Hữu Trí

            Lớp học do Nghệ nhân Văn Mười và Nghệ nhân Phan Hữu Trí làm giảng viên. Tại lớp học các học viên được hướng dẫn hát nhiều bài bản tài tử với các hơi điệu Nam, Bắc, Oán và bài Vọng Cổ.

            Được biết lớp học lần này giúp cho các học viên có thêm kiến thức, kỹ năng trình diễn những làn điệu đờn ca tài tử, một loại hình âm nhạc dân tộc đặc sắc của vùng đất phương Nam. Từ đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đây cũng chính là hoạt động nằm trong nội dung Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ trên địa bàn huyện Phú Giáo, giai đoạn 2016 – 2020”. Đã được UBND huyện phê duyệt.

            Tại lễ bế giảng các nghệ nhân đã cùng nhau giao lưu và biểu diễn các tiết mục đờn ca tài tử ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu đất nước cùng những đổi thay trên quê hương.

Ảnh: Tiết mục giao lưu.

 

Hà Trang

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5117
Tuần này: 53524
Tháng này: 177676
Tổng truy cập: 6864895