Phú Giáo: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018

21/12/2018    Lượt xem: 496    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2018, Ban chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện, không để xảy ra án giết người cướp tài sản, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức băng, ổ nhóm; một số loại tội phạm được kiềm chế, giảm mạnh so với cùng kỳ như: giết người, trộm cắp tài sản, hiếp dâm trẻ em. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai số điện thoại của lực lượng công an, lãnh đạo địa phương đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện, qua đó đảm bảo việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của người dân được thuận lợi và có hiệu quả hơn. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về các thủ đoạn của bọn tội phạm để từ đó nhân dân đề cao cảnh giác và đưa ra các giải pháp phòng ngừa. Tuyên truyền về tác hại của ma túy, công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người qua biên giới. Tuy nhiên trong năm 2018, trên địa bàn huyện cũng xảy ra 55 vụ phạm pháp hình sự, tăng 11 vụ so với cùng kỳ; tội phạm kinh tế 39 vụ; tội phạm về môi trường đã phát hiện 20 vụ, tăng 1 vụ so với cùng kỳ và tội phạm ma túy xảy ra 24 vụ với 54 tên, tăng 1 vụ so với cùng kỳ.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 138 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 138 đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm qua, đồng thời trong thời gian tời bà đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo cần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 36 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; Cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng chống tội phạm; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm; Ban chỉ đạo 138 các xã, thị trấn cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 138 trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018.

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Thân, Phó trưởng Công an huyện trao giấy khen cho các tập thể nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2018.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 11198
Tuần này: 56927
Tháng này: 700453
Tổng truy cập: 7576287