Phú Giáo: Tập huấn kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng ngày 27/11, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho lãnh đạo, cán bộ, công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cơ quan, ban ngành huyện và 11 xã, thị trấn.
Ảnh: Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, cán bộ lãnh đạo, công chức các cơ quan huyện và 11 xã, thị trấn được Báo cáo viên hướng dẫn một số kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật tố cáo năm 2018 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019. Theo đó, Luật này gồm 9 chương, 67 điều, quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và hành vi vi phạm pháp luật khác về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực; bảo vệ người tố cáo; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác giải quyết tố cáo. So với Luật tố cáo cũ, Luật tố cáo năm 2018 có một số điểm mới như: bổ sung quy định về tố cáo nặc danh, rút gọn trình tự giải quyết tố cáo, rút ngắn thời gian giải quyết tố cáo, cho phép rút tố cáo và quy định rõ về bảo vệ người tố cáo.
Qua hội nghị nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cơ quan, ban ngành huyện nâng cao kỹ năng và kiến thức pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế thấp nhất đơn thư, khiếu nại vượt cấp xảy ra trên địa bàn huyện.
Thanh Minh
25/04/2024 Lượt xem: 8
25/04/2024 Lượt xem: 15
24/04/2024 Lượt xem: 20
24/04/2024 Lượt xem: 77
Liên kết website
Các Trang khác
Thống kê truy cập
Tuần này: 64355
Tháng này: 772082
Tổng truy cập: 7647916