Phú Giáo: Tập huấn kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

29/11/2018    Lượt xem: 437    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ lãnh đạo, công chức các cơ quan huyện và 11 xã, thị trấn được Báo cáo viên hướng dẫn một số kỹ năng về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật tố cáo năm 2018 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019. Theo đó, Luật này gồm 9 chương, 67 điều, quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và hành vi vi phạm pháp luật khác về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực; bảo vệ người tố cáo; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác giải quyết tố cáo. So với Luật tố cáo cũ, Luật tố cáo năm 2018 có một số điểm mới như: bổ sung quy định về tố cáo nặc danh, rút gọn trình tự giải quyết tố cáo, rút ngắn thời gian giải quyết tố cáo, cho phép rút tố cáo và quy định rõ về bảo vệ người tố cáo.

Qua hội nghị nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo các cơ quan, ban ngành huyện nâng cao kỹ năng và kiến thức pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, hạn chế thấp nhất đơn thư, khiếu nại vượt cấp xảy ra trên địa bàn huyện.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5288
Tuần này: 64355
Tháng này: 772082
Tổng truy cập: 7647916