Phú Giáo: Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm

08/07/2015    Lượt xem: 849    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 7-7, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đến dự có ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã triển khai thực hiện khá hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Qua đó, hội đã tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được 335 cuộc, với hơn 34.000 lượt người tham dự. Tiếp tục phát huy các mô hình hoạt động hiệu quả về thực hiện đức tính tiết kiệm của Bác như: mô hình nuôi heo đất, mô hình mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách, mô hình góc bếp điểm 10. Thực hiện đề án 343 về Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước, 11/11 xã, thị trấn đã thành lập được 14 Câu lạc bộ “Người phụ nữ mới” với 353 thành viên, duy trì sinh hoạt ổn định và đi vào nề nếp. Vận động xây dựng và trao tặng 01 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo xã An Bình. Phối hợp chùa Thanh Lâm, xã An Bình tặng 100 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo trị giá 20 triệu đồng. Duy trì các tổ xoay vòng vốn, tiết kiệm tín dụng, tiết kiệm vốn Ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền đóng góp hơn 5,9 tỷ đồng, giúp cho hơn 2.500 lượt chị vay mượn. Đồng thời, thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đã có 262 lượt chị khá giúp cho 378 lượt chị khó bằng nhiều hình thức, với tổng số quy ra thành tiền hơn 350 triệu đồng. Duy trì vận động các mạnh thường quân hằng tháng hỗ trợ cho 46 hội viên nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn gạo và tiền mặt, với tổng trị giá 5 triệu đồng/tháng.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, các cấp Hội phụ nữ tiếp tục phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong đó sẽ nhân rộng các mô hình Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, thành lập mới 02 chi hội “Nữ thanh niên công nhân” tại xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức đã tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn (2010-2015). Qua phong trào này, có 3 tập thể, 9 cá nhân được giấy khen của Hội LHPN tỉnh, và 4 tập thể, 3 cá nhân được nhận giấy khen của Hội LHPN huyện Phú Giáo vì đã đạt thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.


Ảnh: Ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Giáo trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”


Ảnh: Ông Huỳnh Hướng - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3022
Tuần này: 46698
Tháng này: 170850
Tổng truy cập: 6858069