Ủy ban Hội LHTN huyện: Hội nghị lần thứ 4 nhiệm kỳ 2014-2019 (mở rộng)

19/06/2015    Lượt xem: 901    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, sáng ngày 18-6, Ủy ban hội Liên hiệp thanh niên huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 (mở rộng) nhiệm kỳ 2014-2019.

Thực hiện công tác hội và phong trào thanh niên, trong 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội đã tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động bằng nhiều hình thức như: tuyên dương, tọa đám, nói chuyện truyền thống, du khảo về nguồn, trên loa đài, hội thi, sinh hoạt chi hội…kết quả có hơn 6.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia.

Các phong trào thanh niên tiếp tục được triển khai thực hiện khá hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ủy ban Hội LHTN huyện  đã phối hợp Ban chỉ đạo đền án Thanh niên công nhân tổ chức chương trình họp mặt và tư vấn sức khỏe sinh sản cho hơn 200 thanh niên công nhân trên địa bàn huyện. Phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo huyện vận động hơn 140 hội viên thanh niên tham gia hiến máu, kết quả đã hiến được 70 đơn vị máu. Đồng thời vận động Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tặng 02 căn nhà nhân ái trị giá 63 triệu đồng cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Phối hợp CLB Thầy thuốc trẻ huyện Phú Giáo và UBND xã An Linh tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 150 đối tượng là người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã An Linh với tổng trị giá 17 triệu đồng.

Ngoài ra, thực hiện cuộc vận động  “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, Hội LHTN huyện Phú Giáo phối hợp cùng Huyện đoàn đã tặng 2 bộ máy tính văn phòng cho đơn vị kết nghĩa Đồn Biên Phòng Đắc Bô-Bù Gia Mập-Bình Phước và 300 quyển tập trắng, 130 bộ quần áo trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Bù Gia Mập. Phối hợp các ban ngành đoàn thể huyện tổ chức thành công Hội trại tòng quân năm 2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa có hơn 850 đoàn viên, hội viên tham gia.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động Thanh niên sống có trách nhiệm, Ủy ban Hội LHTN các xã, thị trấn tiếp tục duy trì các mô hình giúp nhau làm kinh tế gia đình với các hình thức như: vần đổi ngày công lao động, hỗ trợ cây con giống, trồng mỳ, nhận cạo mủ cao su, làm cỏ, làm máng che mưa tại các vườn cao su của người dân và Nông trường cao su, tổng số được hơn 450 ngày công trị giá hơn 12,5 triệu đồng. Phối hợp tổ chức mở được 11 lớp hướng dẫn chăm sóc cao su, cắt may, cắt tóc và cạo mủ cao su cho 180 hội viên thanh niên theo học.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, Hội LHTN các cấp tiếp tục thực hiện các nội dung công tác hội và phong trào thanh niên, trong đó sẽ tập trung vào một số hoạt động trọng tâm như: tổ chức hội trại kỹ năng cho cán bộ Hội trên địa bàn huyện; thực hiện các hoạt động hè, hè tình nguyện năm 2015 và các hoạt động chào mừng 59 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 28977
Tuần này: 45746
Tháng này: 753473
Tổng truy cập: 7629307