Phú Giáo: Tuổi trẻ Phú Giáo với nét đẹp văn hóa giao thông

03/10/2022    Lượt xem: 441    In bài viết   Độ tương phản  

Như chúng ta đã biết tình hình tai nạn giao thông ở nước ta diễn biến khá phức tạp, tai nạn giao thông luôn là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, nhưng vẫn chưa được giải quyết một cách kịp thời và bền vững. Tại địa bàn huyện Phú Giáo, trong 9 tháng đầu năm 2022 đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, giảm 4 vụ so với cùng kỳ, trong đó tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng là 1 vụ, tai nạn giao nghiêm trọng 27 vụ, làm chết 29 người, tăng 17 người so với cùng kỳ, bị thương 25 người; tai nạn giao thông ít nghiêm trọng và va chạm xảy ra 5 vụ giảm 13 vụ so với cùng kỳ, và gây hư hỏng 54 phương tiện các loại. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông đi sai làm đường, phần đường, thiếu chú ý quan sát; sử dụng rượu, bia trong lúc tham gia giao thông. Đây là sự thiệt hại to lớn về người và tài sản cho gia đình và toàn xã hội không thể có gì bù đắp được.

Tai nạn giao thông đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, nó đã gây ra nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tốt đẹp, làm giảm tổn thất về người và tài sản cho người dân. Ngày từ đầu năm 2022, Ban An toàn giao thông huyện phối hợp cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục, vận động thanh thiếu niên trong toàn huyện nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về An toàn giao thông đường bộ, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Trong những năm gần đây, nhiều đoàn viên thanh niên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và mọi tầng lớp nhân dân về Luật An toàn gia thông, các chuẩn mực về văn hóa giao thông, các thông điệp của tháng an toàn giao thông diễn ra hàng năm. Cũng như thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh và an toàn”, xây dựng các đội hình tình nguyện tham gia tuyên truyền nếp sống văn minh, ứng xử có văn hóa trong tham gia giao thông; điển hình là hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên phối hợp cùng các chiến sỹ công an huyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, qua đó đã để lại trong mắt mọi người dân những ấn tượng thật tốt đẹp.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên thiếu hiểu biết, thiếu ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và thanh niên cũng đang là đối tượng vi phạm pháp luật về an toàn giao thông chiếm tỷ lệ khá cao. Do vậy, để cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông 2022 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo đưa ra nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền sâu rộng, để nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông, từng bước hình thành nếp sống văn hóa trong thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông; Tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện nhằm giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạ giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy.

Ảnh: Đồng chí Phan Thị Hồng, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo phát động kêu gọi các bạn trẻ tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Để làm tốt việc kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, đồng chí Phan Thị Hồng, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo kêu gọi mỗi bạn trẻ hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể, từ việc tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông, nhường chổ cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế dùng còi ở những nơi đông người, không tham gia đua xe trái phép và phải đội mủ bảo hiểm đạt chuẩn mỗi khi tham gia giao thông. Mỗi đồng chí cán bộ đoàn, hội và đoàn viên thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên và tiếp tục triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện hành vi văn hóa khi tham gia giao thông; duy trì và đẩy mạnh hoạt động đội hình thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Ảnh: Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện, cùng các bạn đoàn viên, thanh niên diễu hành tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường huyện Phú Giáo.

Có thể nói, những việc làm và những hành động thiết thực của tuổi trẻ Phú Giáo trong công tác tuyên truyền văn hóa giao thông góp phần nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong huyện trong việc thực hiện cuộc vận động văn hóa giao thông. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về văn hóa giao thông, kêu gọi đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật giao thông.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5329
Tuần này: 58119
Tháng này: 706974
Tổng truy cập: 7582808