Hội LHPN huyện Phú Giáo: Tổ chức Chương trình “Trao sách – xây ước mơ xanh” và các hoạt động chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

01/06/2022    Lượt xem: 435    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Tại đây, Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 300 bộ sách giáo khoa, 3.000 quyển tập trắng cho 300 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn 11 xã, thị trấn; tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình tạo hình bong bóng; phối hợp thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận hỗ trợ hàng tháng cho 3 trẻ mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số tiền trên 120 triệu đồng.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại chương trình

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, trong thời gian qua, Hội đã tổ chức chương trình “Ngày Hội trẻ thơ”; chương trình dạy bơi miễn phí cho 50 em khó khăn; thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” ủng hộ 1.428 tin nhắn, 2.281 quyển tập trắng, thăm và tặng quà cho học sinh nghèo, khó khăn tại huyện Bù Gia Mập và huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước; phối hợp Hội LHPN huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tổ chức hội thi “Lồng đèn cho em” trao tặng nhiều lồng đèn cho các em vùng biên giới. Cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng trẻ em trên địa bàn, trao tặng trên 900 phần quà, 28 xe đạp điện, gần 500 suất học bổng, trên 1.300 áo trắng, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, nhằm kịp thời hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, có cha mẹ mất trong đại dịch Covid-19, Hội LHPN huyện đã vận động mạnh thường quân đỡ đầu 2 trẻ mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, với mỗi bé 1 triệu đồng trên một tháng và chăm lo cho 1 bé đến năm 18 tuổi với mỗi tháng 1 triệu đồng và nhiều hình thức khác.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao sách và tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Trung đoàn 271 và Hội LHPN huyện trao hỗ trợ Chương trình Mẹ đỡ đầu cho 3 em có cha mẹ mất vì Covid – 19

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao sách và tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động xã hội, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em, gia đình và cộng đồng trong việc giáo dục thiếu niên nhi đồng; cũng như nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về chương trình hành động quốc gia vì trẻ em Việt Nam.

Ảnh: Các em học sinh tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4100
Tuần này: 47776
Tháng này: 171928
Tổng truy cập: 6859147