Hội Liên hiệp phụ nữ huyện: Tọa đàm với chủ đề “ Hội phụ nữ với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm

25/07/2018    Lượt xem: 919    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 24/7, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Hội phụ nữ với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm”. Đến dự buổi tọa đàm có bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện.


Ảnh: Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, hội viên phụ nữ đã cùng nhau trao đổi về những mô hình hay, cách lựa chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh, cũng như một số khó khăn, tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Những trao đổi, thắc mắc của cán bộ, hội viên phụ nữ sau đó đã được giải đáp qua phần chia sẻ kinh nghiệm của Báo cáo viên Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương về công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm cho phụ nữ, hướng dẫn cách bảo quản, lưu kho, vận chuyển thực phẩm đảm bảo an toàn, cách chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh trong gia đình.


Ảnh: Hội viên phụ nữ trao đổi về cách sử dụng thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh

Thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, trong thời gian qua, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã chỉ đạo Hội LHPN cơ sở xây dựng và nhân rộng các mô hình, Câu lạc bộ về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm như: mô hình “Góc bếp điểm mười” gắn với liếp rau ao cá, mô hình “Vườn rau an toàn”, Câu lạc bộ “ Phụ nữ nói không với túi nilong”. Phối hợp các ngành tổ chức tập huấn cho trên 500 báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội về phòng chống các loại dịch bệnh; vận động hội viên, phụ nữ thực hiện 3 không : không sản xuất rau không an toàn, không kinh doanh phụ gia thực phẩm không có trong danh mục, không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn”.

Qua buổi tọa đàm nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó góp phần cùng các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, từng bước giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5895
Tuần này: 58119
Tháng này: 707540
Tổng truy cập: 7583374