Huyện Đoàn Phú Giáo: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

18/05/2018    Lượt xem: 860    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 16/5, tại xã An Long, Ban thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo vừa tổ chức sơ kết 2 năm (2016 – 2018) thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kì mới”. Dự lễ tuyên dương có anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Bình Dương, lãnh đạo huyện Phú Giáo cùng 51 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2016 – 2018.

Ảnh: Giao lưu với 3 gương Thanh niên điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, trong 2 năm qua Ban thường vụ Huyện Đoàn Phú Giáo và các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục vận động đoàn viên – thanh niên tích cực “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể như viết nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác, có những việc làm thiết thực trong việc thực hiện cuộc vận động đến 100% đoàn viên – thanh niên trong huyện. Tổ chức được 540 cuộc tuyên truyền, giao lưu, tọa đàm, nói chuyện truyền thống vv… có trên 18.500 lượt đoàn viên – thanh niên tham dự. Triển khai cho 100% cán bộ Đoàn đăng ký kế hoạch cá nhân về thực hiện xây dựng lề lối, tác phong cán bộ  Đoàn; tổ chức các Hội thi kể chuyện về Bác Hồ trong đoàn viên – thanh niên.

Qua đó, đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đoàn viên – thanh niên trong toàn huyện; mỗi đoàn viên – thanh niên đã tự học tập nâng cao trình độ, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần tình nguyện, ý thức lập thân, lập nghiệp. Tham gia tích cực các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, vì cộng đồng như thăm hỏi, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công; thăm và tặng hơn 100 phần quà, với số tiền hơn 48 triệu đồng; xây dựng và hoàn thiện 35 tủ sách “Tuổi trẻ Phú Giáo học tập và làm theo Bác”; ủng hộ gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo chăm học và đã trao được hơn 100 suất học bổng, trị giá trên 35 triệu đồng; sửa chữa, nhận chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vv… với trị giá trên 150 triệu đồng; cùng chung tay thực hiện được 2 công trình “Vì đàn em” xây dựng và trao tặng 2 nhà khăn quàng đỏ và 2 khu vui chơi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng được 3 ngôi nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên. Cũng từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả như mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Áo ấm tặng bà”, “vượt lên chính mình”, “Nụ cười công sở” vv… và nhiều gương thanh niên điển hình tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện cho 7 tập thể và 20 cá nhân; giấy khen của Ban thường vụ Huyện Đoàn cho 8 tập thể tiêu biểu qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và tổ chức tuyên dương 51 gương thanh niên tiên tiến và giao lưu với 3 gương thanh niên điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, giai đoạn 2016 – 2018.

Ảnh: Ông Đặng Trọng Quảng (áo trắng), Phó trưởng Ban dân vận Huyện ủy Phú Giáo và chị Đoàn Thị Thúy Phượng (thứ 8 từ phải qua), Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo trao giấy chứng nhận thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho các thanh niên


Ảnh: Anh Nguyễn Tấn Đạt (giữa, hàng đầu), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Bình Dương trao giấy khen của UBND huyện Phú Giáo tặng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2617
Tuần này: 43386
Tháng này: 686912
Tổng truy cập: 7562746