Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo: Tổ chức cho học viên tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, công nghệ cao

16/05/2018    Lượt xem: 894    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 12/5, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với Trạm bảo vệ thực vật huyện vừa tổ chức cho 70 học lớp Trung cấp nghề nông học tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao tại trang trại Chiến Thắng, ấp Gia Biện, xã Tam Lập.

Ảnh: Các học viên tham quan và nghe giới thiệu về bể chứa pha chế phân tưới tự động cho cây của trang trại Chiến Thắng

Tại đây, các học viên của Trung tâm đã được tham quan và nghe giới thiệu về quy mô của trang trại; đặc điểm, điều kiện thổ nhưỡng, những loại cây trồng được triển khai trồng trong trang trại; định hướng phát triển của trang trại thời gian tới. Một số mô hình trồng cây theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao như bưởi da xanh, cam xoàn, chanh, bầu, bí, cà, các loại rau và các kĩ thuật trồng các loại cây trồng trên. Ngoài ra các học viên còn được tham quan khu phối trộn nước tưới phân bón cho cây trồng, khu phối trộn phân hữu cơ vi sinh.

Qua chuyến tham quan nhằm mục đích giúp cho các học viên có được những bài học thực tế, sinh động trong học tập, nắm bắt kịp thời những kiến thức cơ bản để áp dụng vào quá trình học tập của mình, cũng như những định hướng trong quá trình phát triển nền nông nghiệp của Phú Giáo hiện nay và tương lai. Ngoài ra, còn giúp các em có những định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Được biết trang trại Chiến Thắng hiện nay đang rất cần những lao động có trình độ, được đào tạo bài bản để phục vụ quá trình phát triển. Theo đó, sau chuyến đi tham quan thực tế của các học viên lớp nông học, trang trại mong muốn sẽ tuyển được những học viên giỏi, nhiệt huyết, đam mê với nông nghiệp về làm việc cho trang trại.

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6865
Tuần này: 52594
Tháng này: 696120
Tổng truy cập: 7571954