Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện: Bảo tồn, phát huy nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam

08/03/2021    Lượt xem: 2692    In bài viết   Độ tương phản  

Để góp phần lan tỏa việc bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam; những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo đã phát động trong cán bộ, hội viên và phụ nữ trong toàn Hội thực hiện việc mặc áo dài trong điều kiện có thể, với phương châm cán bộ hội, hội viên, phụ nữ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện trước để cho hội viên, phụ nữ khác làm theo. Mỗi chị em cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài truyền thống vào các dịp Lễ, Tết, hội họp, tổng kết, ngày Hội Đại đoàn kết ở khu dân cư. Không chỉ vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ mà các cấp Hội còn tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, cũng như niềm tự hào khi được khoác trên mình chiếc áo dài truyền thống, mà Hội còn tuyên truyền, vận động các em gái, nữ sinh thường xuyên mặc áo dài truyền thống đến trường. Từ đó để chị em phụ nữ, các em nữ sinh thêm tự tin và hãnh diện hơn khi khoác trên mình tà áo dài thướt tha, duyên dáng.

Ảnh: Hưởng ứng chương trình “áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”, thời gian qua các cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện Phú Giáo mặc áo dài truyền thống tại nhiều sự kiện chính trị, văn hóa nhiều nơi trên địa bàn huyện

Đặc biệt, hưởng ứng sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động vào dịp 8/3/2020; các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chị em phụ nữ trong toàn huyện để hưởng ứng việc mặc áo dài như tổ chức cuộc thi áo dài qua ảnh; thiết kế áo dài; sáng tác Clip tuyên truyền quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam”, với các chủ đề áo dài trong các sự kiện, Hội nghị; áo dài trong các sự kiện trang nghiêm; áo dài bục giảng, giảng đường; áo dài cùng học sinh đến lớp; áo dài cưới hỏi; áo dài lễ Hội, Tết vv… Tổ chức Hội thi “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài truyền thống”; tuần lễ áo dài truyền thống Việt Nam. Qua đó đã có 110 mẫu ảnh dự thi; 20 mẫu thiết kế áo dài; 11 Clip tuyên truyền, quảng bá hình ảnh áo dài”. Đã có 8 cá nhân, 11 tập thể đạt giải Hội thi; 5 mẫu thiết kế áo dài được đề cử tham gia cuộc thi do TW Hội phụ nữ Việt Nam phát động.

Đặc biệt qua tuyên truyền, vận động về giá trị của áo dài truyền thống đến chị em Phụ nữ và qua các cuộc thi. Đến nay 100% cán bộ Hội thực hiện việc mặc áo dài truyền thống khi tham gia các cuộc họp BCH các cấp Hội; 100% hội viên mặc áo dài khi tham gia các Hội nghị, họp mặt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Nhiều mô hình mặc áo dài xuất hiện và được nhân rộng ra không chỉ các cơ sở Hội mà còn ở các cơ quan, công sở như mô hình “mặc áo dài vào ngày chào cờ đầu tháng”, đã trở thành mô hình mặc áo dài vào ngày chào cờ hàng tuần; mô hình mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và bảo tồn, giữ gìn những giá trị của áo dài truyền thống Việt Nam; trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chị em, phụ nữ trong toàn huyện mặc áo thường xuyên, không chỉ trong các cuộc Hội nghị, các lễ Hội, các cuộc họp quan trọng mà mặc hàng ngày khi đến công sở, trong các cuộc họp khu – ấp, trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của khu - ấp vv… thông qua Zalo, Fanpage của Hội; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; các cuộc họp của Hội. Trong đó, Hội chú trọng giáo dục ý nghĩa, giá trị của tà áo dài truyền thống đến các em nữ sinh để các em nhận thức rõ hơn về việc mặc áo dài mang nét nữ tính, sự duyên dáng, dịu dàng thướt tha, yêu kiều của người Phụ nữ Việt Nam trong vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4211
Tuần này: 58119
Tháng này: 705856
Tổng truy cập: 7581690