Hội CCB huyện: Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm

30/06/2020    Lượt xem: 542    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp tổ chức được 12 cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật cho cán bộ, hội viên. Tham gia đóng góp văn kiện Đại hội Đảng các cấp được 12 lượt, đóng góp 25 ý kiến. Tiếp tục phối hợp với ngành chức năng tổ chức được 129 cuộc tuần tra, canh gác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn; thành lập và duy trì 15 tổ nắm tin; tham gia hòa giải thành 15 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân; tổ chức 11 cuộc tuyên truyền, vận động thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và vận động 100% thanh niên nhập ngũ.

Các cấp Hội tiếp tục làm tốt vai trò đại diện pháp lý, giúp hội viên và nhân dân vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, với số tiền gần 102 tỷ đồng; riêng hội viên CCB vay số tiền hơn 7,5 tỷ đồng, với 481 hộ vay. Vận động xây dựng quỹ hỗ giúp nhau phát triển kinh tế, số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Duy trì 9 tổ tiết kiệm không tính lãi, với số tiền 900 triệu đồng, cho 13 hộ gia đình hội viên mượn phát triển kinh tế. Tiếp tục duy trì thực hiện tốt các mô hình, các cuộc vận động, các phong trào như: Phòng trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”; mô hình “Đoạn đường CCB tự quản”; mô hình “5+1”; mô hình “vườn hoa nhớ Bác”; mô hình 3 không, 1 đảm bảo”… và nhiều nội dung hoạt động công tác Hội khác.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Tiếp, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Đình Tiếp, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội CCB huyện trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời đề nghị các cấp Hội CCB trong toàn huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, giáo dục gia đình, người thân, con cháu, người dân trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của địa phương; phát triển, duy trì và nhân rộng các mô hình mới có ý nghĩa, hiệu quả thiết thực trong cộng đồng dân cư. Đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào, hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tăng cường công tác tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống với thế hệ trẻ. Thực hiện tốt các chương trình phối hợp công tác dân vận; MTTQ và các đoàn thể; nắm chắc lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh các đối tượng chống phá sự ổn định của đất nước, địa phương

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5874
Tuần này: 54281
Tháng này: 178433
Tổng truy cập: 6865652