Hội Liên hiệp phụ nữ huyện: Tổ chức lễ phát động “Chống rác thải nhựa”

30/12/2019    Lượt xem: 513    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi lễ, các Đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình ô nhiễm rác thải nhựa toàn cầu nói chung và trong cả nước nói riêng và những nguy cơ về tình trạng ô nhiễm rác thác nhựa đến đời sống của người dân. Do đó, mục tiêu mà Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đặt ra trong chương trình “chống rác thải nhựa” trong cán bộ, hội viên phụ nữ huyện là nhằm thực hiện hiệu quả mô hình “3 sạch”, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, để góp phần thực hiện tiêu chí số 17 của chương trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ảnh: Các thí sinh tham gia phần thi viết khẩu hiệu kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường

Theo đó, mỗi hộ gia đình hội viên phụ nữ trong toàn huyện nâng cao ý thức về nguy cơ gây ô nhiễm rác thải nhựa; thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon dùng một lần trong gia đình và từng thành viên trong gia đình, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe bản thân gia đình, cộng đồng và hệ sinh thái. Làm thay đổi nhận thức, hành động, cắt giảm dần việc sử dụng các sản phẩm nhựa và nilon; thay thế dần sản phẩm thân thiện với môi trường; nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ảnh: Cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự lễ phát động đồng loạt giơ cao chai thủy tinh đựng nước nhằm thể hiện sự đồng thuận trong việc “chống rác thải nhựa”, trong sinh hoạt hàng ngày

Sau buổi lễ phát động, 100% cơ sở Hội sẽ tổ chức triển khai sâu rộng đến Chi, Tổ hội và từng hội viên, các CLB thực hiện hiệu quả phong trào bằng những hành động cụ thể như: Vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường, nơi công cộng, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, trồng cây xanh. Đặc biệt mỗi cán bộ, công chức và hội viên phụ nữ tiên phong, đi đầu trong việc cắt giảm và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc Hội nghị, cuộc họp và hạn chế sử dụng rác thải nhựa trong đời sống hàng ngày.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát cho mỗi chị em tham dự lễ phát động một chai thủy tinh để dùng vào việc đựng nước sinh hoạt cho cá nhân sử dụng hàng ngày. Tổ chức các hoạt động nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6248
Tuần này: 65315
Tháng này: 773042
Tổng truy cập: 7648876