Hội Chữ thập đỏ huyện: Sơ kết giữa nhiệm kỳ

05/08/2019    Lượt xem: 915    In bài viết   Độ tương phản  

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, đặc biệt là hoạt động xã hội nhân đạo. Cụ thể trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn Hội đã vận động và trao tặng 12.800 phần quà Tết cho các đối tượng, trị giá hơn 3,7 tỷ đồng. Phối hợp vận động , kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đăng ký trợ  giúp thường xuyên bằng tiền, gạo, quà cho 744 địa chỉ nhân đạo, đến nay đã giúp được gần 8.000 lượt người, với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Tỉnh hội giao hàng năm. Vận động trao tặng 1.354 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xây mới 14 căn, sửa chữa 03 căn nhà chữ thập đỏ cho 17 hộ gia đình khó khăn vể nhà ở, hỗ trợ đột xuất bằng tiền mặt, gạo, quà cho hơn 9.100 trường hợp; trao tặng 41 chiếc xe lăn, xe lắc cho 41 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo; duy trì thường xuyên mô hình bếp ăn, bữa ăn, suất ăn tình thương phục vụ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện. Ngoài ra, các cơ sở Hội còn vận động hội viên và nhân dân giúp hội viên khó khăn phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như: góp vốn xoay vòng cho vay không tính lãi, hỗ trợ vốn, cây, con giống, bán hàng hóa trả chậm. Tổng trị giá các hoạt động xã hội nhân đạo trong nửa nhiệm kỳ qua đạt hơn 26,9 tỷ đồng, giúp đỡ cho 91.490 lượt người và địa chỉ nhân đạo. Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện thực hiện khá tốt thông qua công tác khám chữa bệnh nhân đạo, sơ cấp cứu, hiến máu tình nguyện, trong đó công tác hiến máu tình nguyện luôn vượt chỉ tiêu Tỉnh hội giao hàng năm.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 12 cá nhân; trao bằng khen của Trung ương Hội cho 11 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018; 8 tập thể và 22 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Dương (thứ 4 từ phải qua) và bà Hồ Thu Thủy – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo (giữa) trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Ảnh: Ông Đoàn Thanh Bình – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy (giữa) trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3245
Tuần này: 46921
Tháng này: 171073
Tổng truy cập: 6858292