Hội Cựu chiến binh huyện: Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019

21/06/2019    Lượt xem: 708    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện Nghị quyết Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ V,trong giai đoạn 2014-2019,  cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong huyện đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, trong 5 năm qua, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị địa phương như: cung cấp cho Công an 25 tin có giá trị và tham gia bắt 08 vụ trộm cắp và đánh bạc, bắt giữ 11 tội phạm, giải tán 3 vụ gây rối đánh nhau và bắt 3 tên trốn trại cải tạo; tham gia hòa giải 763 vụ việc, trong đó hòa giải thành 625 vụ. Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện còn làm tốt vai trò là đại diện pháp lý, giúp cho 1.503 lượt hội viên được vay vốn từ các nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện; các hội viên được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi đúng kỳ hạn. Vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hội, đến nay toàn huyện Hội đã xây dựng được nguồn quỹ với tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng, bình quân hơn 3 triệu đồng/ hội viên, giúp cho 684 hộ nhận để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ngoài ra, các cấp Hội còn tích cực vận động hội viên tự giúp nhau bằng nhiều hình thức như: giúp nhau cây, con giống, ngày công lao động, góp vốn xoay vòng với tổng trị giá hàng tỷ đồng; vận động các nhà hảo tâm, hội viên và sự hỗ trợ kinh phí của chính quyền đã xây dựng mới 01 căn, sửa chữa 06 căn nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội với tổng trị giá 110 triệu đồng. Với các biện pháp giúp đỡ của các cấp Hội và sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, hội viên, trong 5 năm qua, toàn hội đã xóa được 22 hộ nghèo, hiện nay chỉ còn 01 hộ gia đình CCB nghèo, không còn hội viên khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, các cấp Hội còn làm tốt công tác phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, kết quả trong 05 năm đã phối hợp các trường học, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tổ chức được 177 buổi nói chuyện truyền thốn, có trên 20.000 lượt đoàn viên, thanh viên và học sinh tham gia. Với những kết quả đạt được, hàng năm có 100% Chi hội, Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa đạt từ 99% trở lên.

Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”  huyện Phú Giáo lần thứ VI giai đoạn 2014 - 2019 cũng đã hiệp thương chọn cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp tỉnh gồm 16 đại biểu. Dịp này, có 4 tập thể, 7 cá nhân được nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh Bình Dương; 10 tập thể, 17 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện Phú Giáo đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Tiếp – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dưong (giữa) trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2395
Tuần này: 61462
Tháng này: 769189
Tổng truy cập: 7645023