Hội Nông dân huyện: Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và Phong trào Nông dân năm 2018

30/11/2018    Lượt xem: 653    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân, trong năm 2018, các cấp Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã phát triển được 326 hội viên, 30 câu lạc bộ với 821 thành viên tham gia sinh hoạt. Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức 1 lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ có cấp giấy chứng nhận cho 145 cán bộ chi hội tham gia; Ngoài ra Huyện hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 25 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trị bệnh trên cây trồng và kỹ thuật chăn nuôi. Hội còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xét duyệt và giải ngân cho 504 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vay sản xuất, kinh doanh với số tiền trên 26 tỷ. Thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội và có tác động tích cực đến việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân, năm 2018, Hội đã tổ chức tuyên truyền được 98 cuộc với 7.729  hội viên tham gia, trong đó có 6.513 hội viên đăng ký thực hiện đạt tỷ lệ 150%. Sau 1 năm triển khai đã có 4.915 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt tỷ lệ 75,4%. Điển hình trong năm qua, trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình nuôi chim yến, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, mô hình trồng hoa lan, mô hình nuôi cá sặc, trồng nấm linh chi, nuôi cá sấu, nuôi chim cúc và mô hình trồng dưa lưới...

Dịp này Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho 12 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2018; Hội nông dân huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân 2018.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2018.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2018.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 366
Tuần này: 48773
Tháng này: 172925
Tổng truy cập: 6860144