Huyện đoàn: Hội thi Tuổi trẻ góp sức vì biển đảo quê hương

29/02/2016    Lượt xem: 822    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học, sáng  ngày 26 tháng 02, Huyện đoàn Phú Giáo đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ góp sức vì biển đảo quê hương” lần thứ IV năm học 2015-2016


Ảnh: Ông Huỳnh Hướng - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Tham gia hội thi có 60 thí sinh đến từ 4 trường THPT trên địa bàn huyện gồm trường THPT Phước Vĩnh, THPT Nguyễn Huyệ, THPT Phước Hòa và THPT Tây Sơn.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: thi rung chuông vàng,  thi xử lý tình huống và thi báo tường. Ở phần thi rung chuông vàng, tất cả 60 thí sinh đồng loạt trả lời các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra có nội dung liên quan đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam bằng hình thức giơ bảng, thời gian cho 01 câu trả lời là 25 giây, thí sinh nào trả lời sai sẽ rời khỏi cuộc chơi. Kết quả có 6 thí sinh xuất sắc còn lại đạt được các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Về phần thi xử lý tình huống, với hình tức hái hoa dân chủ, mỗi trường chọn 01 thí sinh tham gia trả lời 01câu hỏi tình huống liên quan đến biển đảo, vai trò của đoàn viên học sinh trong việc chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ở phần thi báo tường, mỗi trường chọn 03 nam 03 nữ, trong thời gian 120 phút hoàn thành xong 01 bài báo tường với tranh vẽ, hình ảnh, các loại thơ, văn, truyện ngắn theo chủ đề “Tuổi trẻ chung tay bảo vệ biển đảo quê hương”.


Ảnh: Các thí sinh tham gia phần thi rung chuông vàng

Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên học sinh khối THPT về vị trí, vai trò, tầm quan trọng cũng như tiềm năng của biển đảo; các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chiến lược biển, đảo trong tình hình mới. Từ đó giúp các em có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5891
Tuần này: 58119
Tháng này: 707536
Tổng truy cập: 7583370