Hội LHPN huyện: Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

05/03/2016    Lượt xem: 794    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 04 tháng 3, Hội LHPN huyện Phú Giáo vừa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1976 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng và nói chuyện chuyên đề “Gia đình xưa và nay”.  Đến dự buổi họp mặt có bà Đặng Thị Mộng Huyền - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống phụ nữ toàn cầu nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, mà tiêu biểu là gương sáng Hai Bà Trưng - hai vị nữ anh hùng của dân tộc Việt nam đứng lên phất cờ khởi nghĩa đánh đuổi giặc ngoại xâm vào mùa xuân năm 40. Dù ở thời kỳ nào, phụ nữ Việt Nam cũng mang luôn trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với 4 phẩm chất “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”, phụ nữ Việt Nam lại vươn lên khẳng định mình, năng động, sáng tạo trong công tác nhưng vẫn không quên vai trò, vị trị của mình trong gia đình.

Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, trong năm qua, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện Đảng bộ, của Hội cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội sát với tình hình thực tế của huyện. Các chỉ tiêu nhiệm vụ đề đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đã có hàng ngàn lượt phụ nữ tham gia học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, hiểu biết Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ của Hội, được tiếp cận với khoa học kỹ thuật, được hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình; chú trọng việc giáo dục, kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc; vận động thành lập CLB Gia đình hạnh phúc là hạt nhân xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với thực hiện phong trào xây dựng Mái ấm tình thương giúp đỡ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…

Cũng tại hội nghi, các đại biểu và cán bộ, hội viên phụ nữ được nghe Thạc sĩ Trần Thị Thủy - Nguyên Giám đốc Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương 2 nói chuyện chuyên đề “ Gia đình xưa và nay”.  Qua đây góp phần vào việc thực hiện Đề án tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Dịp này, Hội LHPN huyện Phú Giáo cũng đã trao các giải gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 06 giải khuyến khích và giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết, sưu tầm tư liệu, hiện vật về những tấm gương phụ nữ trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc được phát động vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2015 vừa qua.


Ảnh: Ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi


Ảnh: Bà Phạm Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo trao giải nhất, nhì, ba có các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10733
Tuần này: 56462
Tháng này: 699988
Tổng truy cập: 7575822