Hội LHPN huyện: Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tuyên dương 33 cán bộ hội giỏi năm 2015

16/10/2015    Lượt xem: 868    In bài viết   Độ tương phản  

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930-20/10/2015, sáng ngày 16-10, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ phụ nữ qua các thời kỳ, đồng thời tuyên dương cán bộ hội giỏi năm 2015. Đến dự có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Giáo.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và phát triển của Hội LHPN Việt Nam.  Dù ở thời kỳ nào, Phụ nữ Việt Nam cũng mang luôn trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, với 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam lại vươn lên khẳng định mình, năng động, sáng tạo trong công tác nhưng vẫn không quên vai trò, vị trị của mình trong gia đình.

Phát huy truyền thống đó, trong năm qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Qua đó đã vận động xây dựng và trao tặng 03 căn nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 127 triệu đồng. Tiếp tục phát triển mô hình “Tiếp sức cho phụ nữ nghèo” và mô hình “Tấm lòng vàng”. Công tác hỗ trợ người già neo đơn, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh nghèo hiếu học, hội viên mù chữ được quan tâm thực hiện. Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được triển khai đều khắp, duy trì các nguồn vốn vay của Hội có hiệu quả. Các phong trào “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Nuôi dạy con tốt” góp phần hạn chế trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH,HĐH đất nước với phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, đã có sức lan tỏa, trở thành phong trào hành động cách mạng lớn của phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN huyện Phú Giáo cũng đã tuyên dương 33 cán bộ hội giỏi năm 2015, trao quà cho cán bộ Hội đã nghỉ hưu đã có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào phụ nữ trong những năm qua, đồng thời trao giải Hội thi “Nét đẹp phụ nữ Việt” được tổ chức trước đó nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.


Ảnh: Bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (thứ 6 từ phải qua) và bà Phạm Thị Hồng Thắm-Chủ tịch Hội LHPN huyện(thứ 6 từ trái qua) trao quà cho cán bộ hội đã nghỉ hưu


Ảnh: Ông Trịnh Văn Tám - Trưởng Ban Dân vận - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy (bìa phải) trao khánh cho cán bộ hội giỏi năm 2015

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3699
Tuần này: 58119
Tháng này: 705344
Tổng truy cập: 7581178