Hội Nông dân: 8 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”

14/10/2015    Lượt xem: 956    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 12-10, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ nông dân qua các thời kỳ và hội viên nông dân nòng cốt nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2015). Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Hoàng Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lai truyền thống của Hội nông dân Việt Nam qua 85 năm hình thành và phát triển. Trong thời chiến, giai cấp nông dân đã đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong công cuộc đổi mới, bằng tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, giai cấp nông dân cùng với công nhân cả nước tạo nên những thành tựu khá toàn diện và to lớn trên mặt trận sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, qua 16 năm tái lập huyện, tổ chức Hội nông dân huyện Phú Giáo không ngừng được củng cố và phát triển, nhiều phong trào Hội đã làm nền tảng phát triển cho phong trào chung của huyện như: phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, vươn lên khá giàu; phong trào nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và tham gia xây dựng nông thôn mới; phong trào nông dân tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Ngày càng có nhiều mô hình được thành lập và đi vào hoạt động có hiệu quả như mô hình kinh tế trang trại, câu lạc bộ, tổ hợp tác; xuất hiện nhiều gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm; giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ cho hộ nông dân vươn lên thoát nghèo. Đời sống vật chất và tinh thần của nông dân trong huyện được nâng lên rõ rệt, năm sau cao hơn năm trước, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Dịp này, có 8 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội nông dân Việt Nam.


Ảnh: Lãnh đạo huyện Phú Giáo trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Cùng ngày, Hội nông dân huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức Hội thi “Người đàn ông vào bếp” lần thứ III năm 2015 nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam. Tham gia hội thi có 11 đội đến từ Hội nông dân 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội gồm 5 thành viên, 4 nam và 1 nữ, tham gia nấu một bàn ăn cho 10 người trong thời gian 90 phút. Qua đây, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội đạt thành tích xuất sắc.


Ảnh: Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia Hội thi người đàn ông vào bếp


Ảnh: Đơn vị xã Tam Lập thuyết trình ý nghĩa các món ăn tại Hội thi “Người đàn ông vào bếp”

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10525
Tuần này: 56940
Tháng này: 764667
Tổng truy cập: 7640501