Thanh niên Phú Giáo nguyện hiến dâng thanh xuân cho tình yêu Tổ quốc

09/02/2023    Lượt xem: 419    In bài viết   Độ tương phản  

Mặc dù phải đến 7 giờ 30 phút sáng, lễ giao quân mới được diễn ra; nhưng từ sáng sớm mọi nẻo đường đổ về khuôn viên nhà truyền thống huyện Phú Giáo, nơi diễn ra lễ giao nhận quân đã ken đặc người, xe của thân nhân các tân binh, cũng như người dân đến để động viên tinh thần các em trước lúc lên đường. Anh Vũ Công Giáp, thân nhân đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ năm 2023 Vũ Công Huy cho biết: Đây là năm thứ 2 anh chính thức là thân nhân có con em lên đường nhập ngũ. Nhưng năm nay anh vẫn cảm nhận được điều gì đó rất mới mẻ, trong một tâm trạng khó diễn tả. Bởi đây là năm đầu tiên sau 2 năm huyện Phú Giáo thực hiện công tác giao nhận quân trong tình huống “hạn chế” do tình hình dịch bệnh Covid – 19 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được an toàn nên thực sự có thể nói với anh cảm xúc thật sự dạt dào, thân thương và gần gũi. Nhìn thấy cảnh giao quân năm nay diễn ra tấp nập, náo nhiệt người dân đến tiễn đưa con em mình nhập ngũ, anh lại chợt nhớ đến sự thiệt thòi của các bạn Thanh niên nhập ngũ trong 2 năm thực hiện phòng, chống dịch Covid – 19 vừa qua. Bùi ngùi cũng có, nhưng với anh Giáp cảm xúc chủ đạo của mùa tuyển quân năm 2023 này là cảm xúc vui mừng, phấn khởi vì con mình đã thật sự trưởng thành. Và có lẽ không chỉ riêng anh mà tất cả các bậc làm cha, mẹ có con em đi nhập ngũ lần này đều có chung cảm xúc đó.

Trong mùa tuyển quân năm 2023 này, huyện Phú Giáo có rất nhiều Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ khi tuổi đời vừa tròn 18. Hoặc có trình độ học vấn, trình độ chuyên môn Đại học, Cao đẳng. Điều này càng khẳng định nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ người công dân đối với Tổ quốc của Tuổi trẻ Phú Giáo ngày càng cao hơn. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho tình yêu quê hương, đất nước, nhiều bạn không chỉ đơn thuần nghĩ rằng lên đường để làm cho xong nghĩa vụ của người công dân. Mà nhiều bạn ý thức được rằng lên đường nhập ngũ là để bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương, xây dựng lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh, xứng tầm với sự phát triển và đòi hỏi của tình hình chung của thế giới. Có bạn sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ với suy nghĩ rất giản đơn vào Quân đội sẽ tiếp tục con đường học. Lại có những bạn cho rằng học chỉ là lý thuyết chung, là cơ sở để vào môi trường quân ngũ trưởng thành hơn nữa về mặt tư tưởng. Chính sự tiến bộ trong mặt nhận thức của các Thanh niên mà chất lượng Thanh niên nhập ngũ của Phú Giáo năm 2023 thật sự vượt trội so với những năm trước đây. Cụ thể toàn huyện có 28 Thanh niên lên đường nhập ngũ có trình độ Đại học và 30 Thanh niên có trình độ Cao đẳng. Không nhũng vậy, các Thanh niên lên đường nhập ngũ lần này có tuổi đời còn rất trẻ, với 89 Thanh niên tuổi đời từ 18 đến 20 tuổi; 77 Thanh niên tuổi đời từ 21 đến 25 tuổi; 3 Thanh niên có tuổi đời từ 26 đến 27 tuổi. Có 2 Thanh niên là đảng viên; 2 Thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số. 137 Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 12 Thanh niên đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ; 1 Thanh niên là nữ. Có bạn sẵn sàng tạm gác việc học của mình để tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Ảnh: Các tân binh huyện Phú Giáo lên đường nhập ngũ trong niềm cổ vũ, động viên tinh thần và cả sự bùi ngùi, nhớ thương của những người ở lại hậu phương

Là nữ tân binh duy nhất trong mùa tuyển quân năm 2023 này, bạn Lê Thị Hồng Nhung, sinh năm 2000, ngụ Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, Thanh niên tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ Quân sự cho biết em rất vinh hạnh và tự hào khi được sinh ra trong gia đình có truyền thống Quân đội với ba hiện đang là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Được sống và lớn lên trong môi trường như vậy bản thân em rất yêu màu xanh áo lính và luôn tự hào về người lính cụ Hồ, về người cha kính yêu của mình. Nên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng chuyên ngành kế toán và đã ra trường đi làm được 1 năm, nhưng em quyết định làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua đó em cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé sức trẻ của mình để cống hiến, để chung tay xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng ngày càng vững mạnh. Đồng thời qua đây cũng nhằm thể hiện tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Phú Giáo trong công cuộc dựng xây quê hương ngày càng giàu mạnh. Em hứa khi vào môi trường Quân đội sẽ luôn nỗ lực rèn luyện tốt, xứng đáng với niềm vinh dự của gia đình, sự tin yêu của các cấp Đảng, Chính quyền, của Quân đội và của người thân nơi quê nhà.

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự Bùi Minh Hiếu, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết thêm: Với em luôn xác định cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của người Thanh niên Việt Nam yêu nước và là người Thanh niên yêu nước thì phải có trách nhiệm, nghĩa vụ lên đường tòng quân giữ nước. Nên trong đợt tuyển quân năm nay, em đã tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bởi em cũng xác định được rằng môi trường quân đội chính là môi trường rèn luyện tinh thần và ý chí, nghị lực cho Thanh niên chúng em thêm trưởng thành hơn. Chính vì vậy, em cũng mong rằng mỗi bạn Thanh niên hãy luôn xác định cho mình một lý tưởng, lẽ sống, một tình yêu nước, yêu quê hương, yêu dân tộc và hãy cống hiến sức mình để cùng các thế hệ cha ông đi trước vững tay súng bảo vệ sự bình yên của đất nước, sự bình yên cho Nhân dân. Tuổi thanh xuân của mỗi người chúng ta không có hai lần trong một cuộc đời, vì vậy hãy dành sức trẻ và tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Môi trường quân ngũ sẽ là môi trường giúp cho con em mình trưởng thành hơn, vững chắc hơn trong tư tưởng, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người Thanh niên đối với người thân, gia đình, xã hội cho nên gia đình đã động viên con tình nguyện nhập ngũ làm nghĩa vụ Quân sự. Mong sau khi còn vào quân ngũ phải luôn không ngừng nỗ lực rèn luyện để trưởng thành hơn. Đó là tâm sự và những chia sẻ tự đáy lòng của chị Ngưu Thị Tiên, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo thân nhân Thanh niên tình nguyện nghĩa vụ Quân sự Nguyễn Thế Anh. Theo chị Ngưu Thị Tiên, chính vì suy nghĩ như vậy nên sau khi được biết con mình đủ điều kiện lên đường nhập ngũ anh chị luôn khuyên con phải giữ gìn sức khỏe. Nhất là những ngày con chuẩn bị lên đường anh chị dặn con lại càng phải giữ gìn bản thân mình hơn nữa. Đêm trước ngày con tập trung về Hội trại tòng quân, chị đã thức cả đêm để sắp xếp đồ đạc cho con, mua cho con một số đồ dùng cần thiết; bởi với những người mẹ như chị hàng ngày con đi làm xa, hay đi học xa cảm giác vẫn khác so với khi con vào quân ngũ. Vì khi con vào quân ngũ là con vào sống trong một môi trường hoàn toàn mới lạ đòi hỏi tính kỉ luật và tính tự lập rất cao nên chị biết những gì thì cố gắng lo lắng, dặn dò con thêm. Mong con vào đơn vị chấp hành nghiêm kỉ luật và sớm trưởng thành, là niềm tự hào của gia đình, người thân.

Rưng rưng, bồi hồi cảm xúc trước giây phút lên đường nhập ngũ, trở thành tân binh của Lữ Đoàn Đặc công 429 anh hùng, Thanh niên tình nguyện làm nghĩa vụ Quân sự Võ Hoàng Sang, xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết em thật vinh dự và tự hào khi được là người lính bộ đội cụ Hồ, được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đây là niềm mơ ước của em từ nhỏ. Chính vì vậy sau khi hoàn thành chương trình Đại học; em đã tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em quyết tâm sau khi vào môi trường quân ngũ sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ Quân đội nhân dân được Nhân dân yêu mến; từ Nhân dân mà ra và sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân như những gì em từng được nghe các cô chú, các anh chị đi trước kể lại, cũng như em được giáo dục trong nhà trường. Và bản thân em cũng mong được phục vụ lâu dài trong Quân đội để có thể tiếp tục cống hiến một phần sức mình cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam thân yêu ngày càng hùng cường.

Phát biểu biểu dương tinh thần các Thanh niên ưu tú huyện nhà trước lúc về đơn vị; ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện tự hào cho biết: Trong những năm qua, tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương Phú Giáo lớp lớp các thế hệ Thanh niên huyện Phú Giáo đã hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc và trưởng thành; nhiều người trong số đó đã trưởng thành là những sỹ quan Quân đội và Công an nhân dân; nhiều người trở về địa phương công tác và nắm giữ các chức vụ trong bộ máy các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương, là những cán bộ, đảng viên ưu tú của Đảng. Mong rằng các bạn Thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay hãy luôn phát huy tốt truyền thống đẹp của quê hương Phú Giáo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với tình cảm, lòng tin yêu của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo dành cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Một mùa tuyển quân nữa đã khép lại với biết bao cảm xúc trào dâng, với biết bao tình cảm mến thương mà những người tân binh của huyện Phú Giáo luôn nhận được từ các cấp Đảng, Chính quyền và Nhân dân. Đó là chất xúc tác, là động lực tinh thần không chỉ của 193 người con ưu tú của quê hương Phú Giáo hôm nay làm hành trang để phấn đấu rèn luyện và trưởng thành trong quân ngũ; cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho một tình yêu Tổ quốc vững bền mãi mãi trong tình yêu của tuổi đôi mươi. Mà đó cũng là động lực, là tiếng gọi giục giã tinh thần của thế hệ Thanh niên huyện Phú Giáo hôm nay và mai sau luôn sẵn sàng cống hiến và sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của riêng mình cho tình yêu Tổ quốc muôn đời; cùng chung tay dựng xây đất nước ngay càng giàu, đẹp, vẻ vang, sánh bước cùng các cường quốc năm Châu như Bác Hồ từng mong mỏi.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2028
Tuần này: 50435
Tháng này: 174587
Tổng truy cập: 6861806