Phú Giáo: Tổng kết 20 năm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997 – 2017.

19/06/2018    Lượt xem: 413    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa cho các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia là chủ trương giáo dục khoa học của Đảng và Nhà nước, là mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp phát triển Giáo dục và Đào tạo. Xác định được mục tiêu quan trọng đó, trong 20 năm qua huyện Phú Giáo đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ dạy và học ngày càng hiện đại và đồng bộ. Đến nay toàn huyện đã đầu tư xây dựng được 152 phòng học Mầm non, 317 phòng Tiểu học và 188 phòng Trung học cơ sở với tổng kinh phí đầu tư trên 84 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngành giáo dục, trong những năm qua Ủy ban nhân dân huyện đã tích cực chỉ đạo ngành quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ giáo viên bồi dưỡng nâng cáo trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, toàn huyện tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn luôn ở mức cao. Kết quả qua 20 năm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, toàn huyện có 34/37 trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ 91,9%. Trong đó có 31/33 trường trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo quản lý, chiếm tỷ lệ 93,9%. Một số trường được công nhận và duy trì nâng chuẩn ở mức cao, tiêu biểu như trường mầm non Tân Hiệp, Vĩnh Hòa, Phước Hòa; Trường Tiểu học An Bình B, Phước Hòa B, Tân Long, Tân Hiệp, Vĩnh Hòa A; Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, Vĩnh Hòa và Phước Hòa. Có thể nói, sau 20 năm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, huyện Phú Giáo đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch đề ra, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo huyện, bà Trần Hồng Dung, UVTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị Ngành trong thời gian tới cần thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ nguồn, đội ngũ cán bộ quản lý kế cận và thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ, giáo viên; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; các cơ sở giáo dục trong toàn huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng dạy và học; Đề nghị các ban ngành, đoàn thể huyện và chính quyền các xã, thị trấn đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện các mục tiêu đã đề ra, đồng thời gắn hiệu quả việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia với nội dung xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Dịp này Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997 – 2017.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997 – 2017

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ bảy từ trái qua) và ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện (thứ sáu từ phải qua) trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1997 – 2017

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 10352
Tuần này: 56767
Tháng này: 764494
Tổng truy cập: 7640328