UBND huyện: Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona gây ra.

05/02/2020    Lượt xem: 989    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện cho biết: tính đến 6h ngày 4/2/2020 trên thế giới đã ghi nhận Tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp trên toàn thế giới hiện là 426, bao gồm ca tử vong của một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines. Nhà chức trách cũng xác nhận thêm 3.235 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới lên 20.622, trong đó riêng tại Trung Quốc là 20.438. Tại Việt Nam đến nay đã phát hiện và ghi nhận 9 trường hợp mắc nhiễm vi rút Corona.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

            Tại hội nghị, UBND huyện đã tập trung triển khai kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn huyện với mục tiêu: thực hiện các biện pháp dự phòng, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; giám sát, phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới gây ra; thực hiện các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến người dân, đặc biệt là người lao động đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh thuốc tây lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, đặc biệt là khẩu trang y tế.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ người bệnh, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh để có biện pháp xử lý. Đề nghị các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ người nước ngoài lưu trú và làm việc trên địa bàn huyện, đặc biệt là người Trung Quốc; Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn cần có kế hoạch về kinh phí nhằm chủ động ứng phó kịp thời đối với các tình huống có thể xảy ra. Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa tiếp xúc nơi đông người và khuyến cáo người dân tăng cường công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5928
Tuần này: 64995
Tháng này: 772722
Tổng truy cập: 7648556