Phú Giáo: Các cơ quan công quyền nhanh chóng ổn định hoạt động ngay từ những ngày đầu năm mới

31/01/2020    Lượt xem: 916    In bài viết   Độ tương phản  

Tại xã Tam Lập, ngay từ 7 giờ sáng, tất cả cán bộ, công chức của xã đã có mặt tại công sở để chuẩn bị cho ngày làm việc của một năm mới với hy vọng về những điều tốt đẹp nhất trong năm. Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập cho biết: Năm nay đồng bào dân tộc Sán Chỉ trên địa bàn xã không tổ chức Lễ Hội cầu mùa như mọi năm. Nhưng không vì thế không khí làm việc của các bộ phận trong hệ thống chính quyền của xã kém phần khí thế sôi nổi. Mà ngay từ sáng sớm, tất cả cán bộ, công chức, viên chức của xã đều đã có mặt đầy đủ theo quy định của Đảng ủy, UBND xã được quán triệt trước khi nghỉ Tết. Sau buổi giao ban, họp mặt đầu xuân để nghe báo cáo tình hình của xã trước, trong và sau Tết tất cả các bộ phận đều bắt tay vào làm việc đúng theo tinh thần “Xuân vẫn còn, nhưng Tết đã hết”, không có bất kì bộ phận nào được trễ nải, bởi nhiệm vụ trong năm mới 2020 này với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã còn rất nặng nề. Đó là công tác giao quân và chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kì 2020 – 2025. Do đó, mọi cán bộ của tất cả các bộ phận liên quan đều phải làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Khác với các địa phương khác trong huyện; sau Tết này, Đảng ủy Thị trấn đã sớm đi vào ổn định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất là tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kì 2020 – 2025, thì công tác này Thị trấn đã hoàn thành. Nhiệm vụ chính sau Tết đó là tập trung chuẩn bị nguồn lực cho công tác giao quân và giải quyết các nhiệm vụ đầu năm. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh chia sẻ: Tết năm nay, vì là Đảng bộ được chọn tổ chức Đại hội Đảng bộ trước Tết, nên khối lượng công việc của Thị trấn sau Tết đã giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên, với Thị trấn Phước Vĩnh vì là địa bàn Trung tâm, trọng điểm của huyện nên nhiệm vụ, công việc cũng khá nhiều. Điều đáng mừng là trước và trong Tết năm nay trên địa bàn Thị trấn không xảy ra các vụ việc về an ninh trật tự nổi cộm, cũng như các vụ tai nạn giao thông; nên đó là một niềm vui và động lực thực sự để Thị trấn bắt tay vào làm việc với một không khí hết sức hào hứng và phấn khởi. Tại buổi giao ban, họp mặt đầu xuân năm mới, chúng tôi cũng đã tập trung chỉ đạo, nhắc nhở đội ngũ cán bộ, công chức, các bộ phận chuyên môn của Thị trấn cần hết sức nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của địa phương; trong đó trọng tâm là làm tốt công tác giao quân, trước hết từ nay đến ngày giao quân đó là công tác quản lý nguồn, thăm hỏi, động viên tinh thần của gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo chỉ tiêu giao và không để xảy ra những điều đáng tiếc. Và nhiệm vụ trước mắt ngay ngày đầu năm mới này đó là giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho nhân dân đảm bảo nhanh gọn, chính xác, không để người dân phiền hà.

Chị Nguyễn Thị Bích Như, cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) của UBND Thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: Năm nay ngày đầu năm mới, số lượng người dân đến làm các thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” so với những năm trước giảm rất nhiều. Nhưng người dân đến làm thủ tục cũng rất sớm. Khoảng hơn 7 giờ 30 phút, đã có 2 người dân đến làm thủ tục hành chính và đến hơn 9 giờ sáng, có hơn 10 người đến liên hệ làm các thủ tục, với hầu hết là hồ sơ xin xác nhận hộ khẩu, một số loại giấy tờ khác. Không như những năm trước ngay ngày đầu năm đã có rất nhiều hồ sơ chứng thực, xin việc làm… Tất cả hồ sơ những người đến làm việc đầu năm đều được chúng tôi giải quyết nhanh chóng ngay lập tức để người dân còn về lo công việc khác của gia đình.

Cũng như Thị trấn Phước Vĩnh, năm nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Long bước vào năm mới với một khí thế mới, khi Đảng bộ vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kì 2020 – 2025, với việc bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại Đại hội và với việc triển khai thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch UBND xã. Nhiệm vụ mới, trách nhiệm mới càng khiến cho tinh thần đoàn kết, khí thế làm việc đầu năm của các bộ phận thuộc các cơ quan công quyền của xã cao hơn. Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết: Ngay sau Tết này, cùng với việc tập trung cao độ cho công tác tuyển quân, Đảng ủy, UBND xã cũng sẽ tập trung chỉ đạo công tác xây dựng, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền; xây dựng các kế hoạch, nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Xiết chặt kỉ cương, kỉ luật hành chính, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức. Tinh thần của chúng tôi đó là dù tổ chức Đại hội xong hay chưa xong thì nhiệm vụ, nhịp hoạt động cũng phải khẩn trương, xây dựng tinh thần quyết tâm chính trị để thực hiện thắng lợi các mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kì 2020 – 2025 đã đề ra. Nhìn chung ngay những ngày đầu năm mới Canh Tý này, đội ngũ cán bộ bước vào ngày làm việc đầu tiên với một khí thế mới, tinh thần mới, vui vẻ, phấn khởi hơn. Ngay ngày đầu năm gần như 100% cán bộ, công chức đều có mặt đầy đủ (trừ 3 cán bộ vắng mặt có lý do bất khả kháng), Còn lại các bộ phận khác đều đến và làm việc đúng giờ, với tinh thần trách nhiệm cao.

Ảnh: Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận “một cửa” UBND huyện.

Là bộ phận có số lượng người dân đến liên hệ công việc nhiều nhất ở ngày thường, nhưng ngày đầu năm mới này; đến gần 10 giờ sáng, bộ phận “một cửa” của huyện chỉ tiếp chưa đến 10 lượt người dân đến làm thủ tục hành chính và hầu hết là các thủ tục đơn giản, có thể giải quyết ngay trong ngày. Ông Võ Việt Thường, Phó Trưởng bộ phận “một cửa” huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện Phú Giáo, ngay từ trước Tết, bộ phận đã quán triệt triệt để tinh thần anh em sau Tết là phải bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ một cách khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao nhât, phục vụ nhân dân tốt nhất. Chính vì vậy, ngay từ 7 giờ sáng, tất cả cán bộ thuộc các bộ phận đều có mặt đầy đủ, đúng giờ, không được nghỉ nếu không có lý do chính đáng. Nhìn chung tinh thần làm việc của anh em tại đây ngay từ ngày đầu năm mới đều rất khẩn trương, trách nhiệm với tuân chỉ, mục tiêu chung đó là “Tất cả vì mục đích phục vụ nhân dân” một cách tốt nhất có thể.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để không khí làm việc của các cơ quan công quyền từ huyện đến các xã – thị trấn trong huyện sau Tết sớm đi vào ổn định, phục vụ nhân dân tốt nhất, trước Tết UBND đã có công văn số 81 về việc tiếp tục siết chặt kỉ luật, kỉ cương hành chính và văn hóa công chức trước và sau Tết nguyên Đán Canh Tý, năm 2020 gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và Chủ tịch UBND xã; trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các hình thức quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng thời gian làm việc. Khẩn trương tập trung tiếp tục triển khai công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn. Nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, không sử dụng thời gian làm việc để làm việc riêng. Gương mẫu đi đầu, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; tuân thủ nghiêm và thực hiện đầy đủ các quy định về đạo đức, văn hóa công vụ, kỉ luật, kỉ cương hành chính. Chỉ đạo Tổ kiểm tra công vụ tăng cường công tác kiểm tra công vụ đột xuất các cơ quan, đơn vị, xã – thị trấn; xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm kỉ cương hành chính, văn hóa và đạo đức công vụ, nhất là hành vi đi trễ, về sớm của cán bộ, công chức… nhờ đó, theo báo cáo nhanh về tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị, xã – thị trấn ngày đầu năm mới đều đảm bảo đúng yêu cầu. Không có bất kì trường hợp nào vi phạm. Và cũng sau Tết Canh Tý này, tất cả các cơ quan họp mặt đầu năm mới đều rất đơn giản, ấm áp, không có bất kì địa phương, ngành, đơn vị nào tổ chức tiệc họp mặt đầu năm. Đó là tín hiệu đáng mừng cho một năm mới rất nhiều những nhiệm vụ quan trọng của địa phương trong những ngày, tháng tới đây.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1237
Tuần này: 49644
Tháng này: 173796
Tổng truy cập: 6861015