UBND tỉnh Bình Dương: Tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019

20/11/2019    Lượt xem: 629    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội

Nhìn chung trong những năm qua, công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc luôn được Ủy ban dân tộc, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó góp phần tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ổn định tình hinh chính trị - xã hội, cũng cố niềm tin của đồng bào dân tộc đối với Đảng, Nhà nước; làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Quyền bình đảng giữa các dân tộc luôn được thực hiện đầy đủ trong các lĩnh vực của đời sống, đoàn kết giữa các dân tộc được cũng cố; kết cấu hạ tầng phục vụ cho nhân dân nói chung, trong đó đồng bào dân tộc đã được cải thiện rõ rệt, góp phần không nhỏ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của tỉnh. Công tác giảm nghèo đạt được kết quả đáng tích cực, đời sống của đồng bào dân tộc được cải thiện đáng kể; tình đến nay trên địa bàn tỉnh hộ cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm còn 97 hộ, hộ nghèo giảm còn 79 hộ. Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, đồng bào dân tộc ngày càng được quan tâm; đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số từng bước được nâng cao, văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc thiểu số luôn được bảo tồn và phát huy, tình hình chính trị, trật tự an toàn  xã hội ở nơi có đồng bào dân tộc sinh sống luôn được giữ vững.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe những chia sẻ của đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân là người Dân tộc thiểu số tiêu biểu về những kinh nghiệm về phát triển kinh tế vùng đồng bào Dân tộc thiểu số; đồng thời phân tích những khó khăn và thuận lợi trong việc góp phần cùng chính quyền địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được đối với đồng bào Dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Dương, đặc biệt ghi nhận sự cố gắng vươn lên xóa đói nghèo của đồng bào các Dân tộc thiểu số. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho rằng, những năm qua, tỉnh Bình Dương đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Những thành tích và thành tựu đạt được của tỉnh Bình Dương đã được Trung ương đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận, kết quả đó có sự đóng góp đáng kể của đồng bào các Dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh Bình Dương.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019 đã chọn ra 6 Đại biểu ưu tú đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các Dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II,năm 2020.

Dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2014 – 2019; Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương tặng giấy khen cho 10 tập thể và 27 cá nhân đã có thành thích xuất sắc trong công tác dân tộc 5 năm 2014 – 2019.

Ảnh: Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

Ảnh: Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2014 – 2019.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3705
Tuần này: 62772
Tháng này: 770499
Tổng truy cập: 7646333