Ban Pháp chế HĐND huyện: Giám sát việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu, tố cáo của công dân trên địa bàn xã An Linh

10/10/2019    Lượt xem: 150    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trong thời gian qua, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã tổ chức được 22 cuộc tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật của nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; có 1.188 lượt người dự. Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh được 55 tin, bài các loại, với nội dung về Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật đất đai, Bộ luật dân sự … Xây dựng, duy trì và triển khai tủ sách, giỏ sách pháp luật, gồm 1 tủ sách, với hơn 100 đầu sách được bố trí tại văn phòng 5 ấp, có 25 lượt người đến xem. Cấp phát hơn 7.000 tờ gấp đến tay người dân.

Ảnh: Ông Vũ Đức Thuân, Chủ tịch UBND xã giải trình một số nội dung ý kiến của Đoàn giám sát

Bố trí phòng tiếp dân riêng tại trụ sở UBND xã; xây dựng nội quy tiếp công dân và niêm yết công khai. Phân công lịch và niêm yết công khai lịch tiếp công dân định kì và quy định rõ ràng, cụ thể lịch tiếp công dân. Ngoài trực tiếp công dân định kì, hàng tuần phân công trực tiếp công dân của lãnh đạo; trong đó Bí thư Đảng ủy trực tiếp công dân 1 ngày/tuần; Phó Chủ tịch HĐND xã trực tiếp công dân 1 ngày/tuần; Chủ tịch UBND trực tiếp công dân 2 ngày/tuần; Phó Chủ tịch UBND trực tiếp công dân 1 ngày/tuần. Qua đó, đã tổ chức trực tiếp công dân được 390 lượt, tiếp 31 lượt công dân, nhận 12 đơn; trong đó lãnh đạo trực tiếp được 172 lượt, tiếp 12 lượt công dân, nhận 4 đơn. Tiếp thường xuyên 218 lượt, tiếp 19 lượt công dân, nhận 8 đơn.

Tổng số đơn thư tiếp nhận 31 đơn; trong đó UBND xã tiếp nhận 0 đơn. Hội đồng hòa giải tiếp nhận 12 đơn, gồm 8 đơn về tranh chấp đất đai và 4 đơn thuộc lĩnh vực khác. Tổ hòa giải tiếp nhận 19 đơn. Đã đưa ra hòa giải 31 đơn, đạt tỷ lệ 100%; trong đó hòa giải thành 17 đơn, chiếm tỷ lệ 54,83%; hòa giải không thành 14 đơn, chiếm tỷ lệ 45,17%. Không có đơn thư tồn tại. Các đơn thư hòa giải không thành đã hướng dẫn và chuyển cấp trên xem xét.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện, Phó trưởng Đoàn giám sát đề nghị UBND xã, các ngành chức năng xã tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên đoàn giám sát, hoàn thiện, báo cáo kết quả nội dung thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định

HẢI SÂM

Dữ liệu mẫu
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4301
Tuần này: 34172
Tháng này: 133529
Tổng truy cập: 944437